Quảng cáo

‘Thần đồng’ Thái Lan sắp sang Nhật chơi bóng với mức giá gấp 7 lần Công Phượng?

Thứ hai, 16/03/2020 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan gần đây cho biết rất nhiều đội bóng tại J-League (giải VĐQG Nhật Bản) đang theo dõi và có ý định chiêu mộ tài năng Suphanat Mueanta với mức giá rất cao.

VIDEO: Pha dứt điểm tinh tế của Suphanat Mueanta (Nguồn: VTV)

Ngày 15/3, trang SMM Sport của Thái Lan đăng tải thông tin trên trong bài viết có tiêu đề ‘J-League đang chờ đợi Suphanat trong tương lai với mức giá hơn 50 triệu bath (khoảng 36 tỷ VNĐ)’.

Suphanat Mueanta thai lan j-leagueBài viết cũng cho biết các CLB tại Nhật Bản từ lâu đã theo dõi quá trình phát triển của Suphanat. Đội ngũ tuyển trạch viên của nhiều đội cũng đánh giá cao tài năng trẻ người Thái Lan khi cho rằng trình độ của anh đã vượt trội so với tầm tuổi 17. Vậy nên, anh cần đến những môi trường tốt hơn để phát triển bản thân. Việc ra nước ngoài (cụ thể là J-League) thi đấu chính là bước đi khôn ngoan như vậy.

Dự kiến trong thời gian tới, nhiều CLB tại Nhật Bản sẽ chính thức gửi lời đề nghị chuyển nhượng với ngôi sao này. Với những danh hiệu trong quá khứ, giá trị của Suphanat hiện nay được định giá không ít hơn 50 triệu bath (khoảng 36 tỷ VNĐ). Anh được truyền thống Thái Lan gắn với biệt danh ‘thần đồng’. AFC cũng coi anh là một trong những cầu thủ đáng xem nhất.

Nếu thương vụ này thành hiện thực, giá trị chuyển nhượng của tài năng trẻ Thái Lan sẽ gấp 7 lần giá trị chuyển nhượng của Công Phượng (khoảng 5 tỷ đồng). Thậm chí, người đang có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam là Đặng Văn Lâm (khoảng hơn 7 tỷ đồng) cũng chỉ bằng 1/5 con số của Suphanat.

Suphanat Mueanta thai lan j-leagueSuphanat Mueanta sinh năm 2002, có vị trí sở trưởng đá tiền đạo. Năm 15 tuổi, anh ra mắt trong màu áo đại gia Buriram United trước khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League khi mới 15 tuổi 9 tháng 25 ngày. Ở bình diện châu Á, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở AFC Champions League khi mới chỉ 16 tuổi 251 ngày. Tại VCK U23 châu Á 2020 mới diễn ra, anh tiếp tục tạo nên kỷ lục tương tương tự lúc mới 17 tuổi 159 ngày.

Suphanat Mueanta cũng là gương mặt quen thuộc ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh đã khoác áo và ghi bàn cho tất cả các đội U16, U19, U23 cũng như đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suphanat Mueanta J-League Thai League bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT