Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan: Quyết chiến tạo kỷ lục

Chủ nhật, 08/12/2019 09:42 AM (GMT+7)

Chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan tại SEA Games 30 sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.


VIDEO: Highlight nữ Việt Nam 2-0 nữ Philippines (Nguồn: VTV)

Sự hưng phấn của tuyển nữ Việt Nam

Cả hai đội tuyển nữ Việt Nam đều đang rất quyết tâm cho trận đối đầu sắp tới tại chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có tinh thần lên cao sau chiến thắng 2-0 trước Philippines tại bán kết. Với rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, việc vượt qua các trận đấu khó khăn như vậy sẽ giúp các cầu thủ nữ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cho sau này.

Bên cạnh đó, sự cổ động của đông đảo CĐV Việt trên khán đài sẽ tiếp thêm nguồn động lực lớn cho các nữ cầu thủ. Chính HLV Mai Đức Chung đã thừa nhận sau trận bán kết rằng khán đài sôi động chưa từng có đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam thêm phần tự tin rất nhiều để chiến thắng.

Một nguồn động lực nữa tới từ các chàng trai U22 Việt Nam khi vừa thắng dễ U22 Campuchia để bước vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Chưa bao giờ khả năng cả hai đội tuyển nam lẫn nữ cùng giành tấm HCV tại một giải đấu lại cao đến vậy. Tất cả NHM đều đang đồng lòng ủng hộ cả hai đội tuyển biến điều đó thành hiện thực.

Áp lực đè nặng tuyển nữ Thái Lan

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Thái Lan đang gặp nhiều áp lực đòi lại tấm HCV đã mất ở giải đấu 2 năm trước. Áp lực càng lớn hơn khi tuyển U22 nam Thái Lan đã phải rời giải đấu ngay từ vòng bảng. Nếu không thực hiện được mục tiêu này, bóng đá Thái Lan sẽ trải qua một giải đấu vô cùng thất vọng. Nhiều hệ quả tiêu cực sẽ xảy ra ngay sau khi giải đấu này kết thúc.

Thành tích đối đầu giữa hai nền bóng đá gần đây cũng làm cho NHM Thái lo lắng. Trong cả năm 2019, hầu như các đội bóng 11 người Thái Lan đều không thể đánh bại được Việt Nam. Ngay chính tuyển nữ Thái Lan bây giờ vẫn chưa thể đánh bại các cô gái áo đỏ trong những lần chạm trán gần đây (gần đây nhất là trận hòa tại vòng bảng).

Chính điều này lại càng tiếp thêm động lực cho các tuyển thủ nữ Việt Nam. Nếu đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong ngày hôm nay, các nữ cầu thủ áo đỏ sẽ vươn lên trở thành đội bóng giành được nhiều tấm HCV môn bóng đá nữ nhất trong lịch sử SEA Games. Đó sẽ là cột mốc vô cùng đáng nhớ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 lần này.

Trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h ngày 8/12 trên SVĐ Rizal Memorial, Philippines.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng