Quảng cáo

Người Thái học Việt Nam cách đối phó lệnh hoãn vòng loại World Cup

Thứ tư, 11/03/2020 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Trước quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 của FIFA, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định sẽ sử dụng kế hoạch ứng phó tương tự cách Việt Nam đang dùng.

Highlights: Thái Lan 0-1 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Người phát ngôn kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong khẳng định đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ không hội quân trong thời điểm bóng đá nước này ‘đóng băng’ vì dịch Covid-19. Các tuyển thủ nước này sẽ chỉ được phép ở lại CLB chủ quản tập luyện chờ tới ngày Thai League 2020 tiếp tục khởi tranh.

Chúng tôi phải thông báo rằng HLV Akira Nishino sẽ không triệu tập cầu thủ nào trong dịp FIFA Day trong tháng 3. Ông ấy muốn các CLB quản lý các cầu thủ và duy trì việc tập luyện trước khi trở lại thi đấu tại Thai League trong tháng 4’, ông Phatit Suphaphong khẳng định. Trước đó, ĐTQG Thái Lan cũng buộc phải hủy trận giao hữu với Curacao dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3.

akira nishino thai lanQuyết định này tương tự với cách xử lý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khi FIFA đưa ra lệnh tạm hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan dự kiến diễn ra vào ngày 26/3 đã được hủy bỏ. HLV Park Hang Seo cũng sẽ không có đợt hội quân nào ít nhất cho đến mùa hè năm nay, khi tình hình dịch bệnh được kỳ vọng sẽ có các dấu hiệu tích cực.

Tuy nhiên, khác với Thai League đã phải tạm hoãn 45 ngày, V-League vẫn đang diễn ra trong điều kiện thi đấu không có khán giả. Điều này xuất phát từ việc giải VĐQG Việt Nam có lịch mở màn sớm hơn nước bạn tới hơn 2 tuần. Tuy nhiên, những diễn biến khó lường đã làm giải đấu không thể diễn ra như kế hoạch và phải lùi ngày thi đấu. Quyết định của FIFA sẽ khiến VPF lại càng phải ‘co kéo’ lịch thi đấu hơn để đội tuyển Việt Nam có điều kiện chuẩn bị cho các trận đấu bù cuối năm.

Theo lịch dự kiến, sau khi kết thúc thời gian tạm hoãn, Thai League sẽ khởi tranh trở lại vào các ngày 18 và 19/4. Còn V-League vẫn sẽ tiếp tục vòng đấu thứ 2 vào cuối tuần sắp tới. HLV Park Hang Seo và những cộng sự của mình sẽ tiếp tục tỏa đi các sân để chuẩn bị cho những đợt tập trung trong tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam Thái Lan Akira Nishino Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT