Quảng cáo

Nathan Nguyễn: Tài năng trẻ Australia mang dòng máu Việt

Thứ năm, 19/09/2019 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Nathan Nguyễn, số 7 của Australia hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý tại vòng loại giải U16 châu Á.

Tài năng bóng đá thiên bẩm

Nathan Nguyễn còn có tên tiếng Việt đầy đủ là Nguyễn Chí Thiện. Cầu thủ đặc biệt này thi đấu cho U16 Australia tại vòng loại giải U16 châu Á nhưng lại mang trong mình dòng máu Việt.

Nathan Nguyễn, Australia, Brisbane Lions

Nathan Nguyễn sinh ra trong một gia đình thuần Việt. Cả bố và mẹ em đều là người Việt Nam sinh sống và định cư tại Australia.

Từ nhỏ, Nathan Nguyễn sớm bộc lộ tư chất đá bóng. Sự đam mê trái bóng tròn đã đánh thức mối quan tâm của bố mẹ em về vấn đề này. Cả hai đều đồng lòng ủng hộ em theo sự nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp.

6 tuổi, Nathan đã được ghi danh tại câu lạc bộ chuyên nghiệp Brisbane Lions FC. Tại một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế kỷ 21 của Australia, em bắt đầu tập luyện và thi đấu bài bản với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Bước ngoặt trong sự nghiệp

Năm 2017, bước ngoặt xảy ra với cầu thủ gốc Việt khi CLB Brisbane Roar (CLB lâu đời nhất Australia) để ý và mời ký hợp đồng. Từ đây, sự nghiệp của Nathan bắt đầu bước sang trang mới.

Trong vòng 2 năm, Nathan phát triển với tốc độ thần tốc. Anh trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Australia. Điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của rất nhiều nhà tuyển trạch.

Nathan được đánh giá có ưu điểm về khả năng bứt tốc, kỹ thuật cá nhân tốt và tầm nhìn chiến thuật cao. Nhược điểm về thể hình được kỳ vọng sẽ được cải thiện trong tương lai.

Màn thể hiện ấn tượng tại vòng loại U16 châu Á

Tại vòng loại U16 châu Á, Nathan cũng được điền tên vào danh sách sang Hà Nội. Cầu thủ mang áo số 7 được kỳ vọng sẽ giúp Australia dễ dàng có vé tới vòng chung kết năm sau.

Không phụ lòng của BHL, kèo trái gốc Việt nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình. Chỉ sau hai trận đấu với Macau và Mông Cổ, Nathan đã gây chú ý giới hâm mộ bóng đá với phong độ rất cao.

Nathan Nguyễn, U16 Australia, Vòng loại U16 châu Á

Sau 2 trận, em ghi 2 bàn cùng vô số đường kiến tạo cho đồng đội. Trong đó, bàn thắng thứ 2 vào lưới U16 Macau được nhiều người bình chọn nằm trong danh sách những pha ghi bàn đẹp mắt của giải đấu.

Điều này khiến cho trận đấu giữa U16 Australia với U16 Việt Nam sắp tới được rất nhiều người chờ đón. Không chỉ bởi cuộc chiến cho một suất chính thức tới, mà còn bởi sự xuất hiện đặc biệt của Nathan Nguyễn.

Quan trọng hơn, bài học của Martin Lò thời gian gần đây chắc chắn cũng gieo lên trong lòng người hâm nộ Việt những hy vọng về Nathan Nguyễn.


Video: U16 Australia thể hiện sức mạnh trước U16 Mông Cổ
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nathan Nguyễn U16 Australia Vòng loại U16 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT