Quảng cáo

Malaysia nhập tịch thành công sao trẻ từng cầm hòa Real Madrid

Thứ hai, 20/04/2020 16:38 PM (GMT+7)

Malaysia tiếp tục gia tăng sức mạnh của mình sau khi hoàn thành thủ tục nhập tịch cho cầu thủ từng cầm hòa đại gia Real Madrid tại Champions League.

Báo chí Malaysia mới đây đưa tin đã hoàn thành thủ tục nhập tịch cho Johan Cools. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ mang hai quốc tịch Bỉ và Malaysia sẽ đủ khả năng góp mặt trong phần còn lại của vòng loại World Cup 2022. Trong đó có cuộc đối đầu quan trọng mang tính quyết định với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Dion Johan Cools sinh năm 1996, cao 1m85 có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh. Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình ở các CLB trẻ Bỉ trước khi đầu quân cho Club Brugge từ năm 2015. Tại mùa giải 2019/2020, anh từng cùng đội bóng này cầm hòa Real Madrid ngay tại sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hiện tại, anh đang được cho mượn tại FC Midtijlland (Đan Mạch).

Dion Johan Cools club brugge malaysiaỞ cấp độ đội tuyển, Cools cũng thường xuyên góp mặt tại các đội tuyển trẻ của Bỉ tham gia nhiều giải đấu khác nhau. Bản thân anh luôn coi được gọi lên đội tuyển quốc gia Bỉ là một niềm vinh hạnh của mình. Tuy nhiên, anh cũng thường xuyên chia sẻ khoác áo đội tuyển Malaysia không phải ý tưởng tồi.

Trong quá khứ, Cools từng hy vọng Johor Darul Tazim (đội bóng của Hoàng tử Ismail) sẽ giúp anh nhanh chóng có được quốc tịch Malaysia. Tuy nhiên, người từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch LĐBĐ Malaysia tỏ ra muốn kiểm nghiệm kỹ màn trình diễn trên sân cỏ của anh. Cuối cùng, quyết định này đến bây giờ mới được thực hiện khi Cools đã gần 24 tuổi.

Dion Johan Cools club bruggeNhập tịch thành công Dion Johan Cools, Malaysia sẽ có sự bổ sung chất lượng ở hai bên hành lang cánh của mình (cũng chính là điểm mạnh của họ). Trong trường hợp HLV Tan Cheng Hoe muốn tận dụng tối đa sức mạnh của các cầu thủ khác cùng vị trí như Mathew Davies, Corbin Ong hay Syahmi Safari, ông cũng có thể xếp anh chơi ở trung vệ. Đây đang là một tử huyệt yếu nhất của đội bóng.

Thực tế, đã từng có một HLV ĐTQG Malaysia rất mong muốn có được sự phục cụ của Cools. Năm 2017, HLV lúc bấy giờ là Nelo Vingada (bạn thân của HLV Calisto) đã gửi mail mời anh về thi đấu cho Những chú hổ Malaya. Tuy nhiên, lúc đó cầu thủ 24 tuổi đã lưỡng lự vì vẫn muốn tìm kiếm cơ hội khoác áo ĐTQG Bỉ.

Dion Johan Cools malaysia vong loai world cup 2022Hiện tại, Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận bất bại. Malaysia đang đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn. Vậy nên cả hai đang nỗ lực hết sức để giành kết quả có lợi trong phần còn lại của giải đấu.

>>> Xem thêm: HLV Malaysia thừa nhận gặp khó khăn trước khi gặp Việt Nam.

>>> Xem thêm: Người Thái hiến kế giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT