Quảng cáo

Lý do Bùi Tiến Dũng bất ngờ cập bến TP.HCM?

Thứ hai, 16/12/2019 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Dù rất bất ngờ nhưng việc Bùi Tiến Dũng rời Hà Nội FC để đến TP.HCM hoàn toàn có thể giải thích được.

Thông tin Bùi Tiến Dũng rời Hà Nội FC để đến TP.HCM đang làm bất ngờ thị trường chuyển nhượng V-League 2020 những ngày gần đây.

Bất ngờ là bởi trong nhiều cuộc phỏng vấn trước đó, đại diện phía Hà Nội FC luôn tỏ sự thiện chí muốn giữ thủ thành quê Thanh Hóa ở lại CLB.

Bên cạnh đó, quãng thời gian thông tin xuất hiện cũng là lúc Tiến Dũng đang đi tập huấn cùng U22 Việt Nam tại Hàn Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đích thân cầu thủ này cũng luôn khẳng định chỉ nghĩ tới chuyện tương lai sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên đội tuyển.

Dẫu vậy, nếu như thương vụ Bùi Tiến Dũng tới TP.HCM được hoàn tất trong vài ngày tới thì cũng hoàn toàn có thể giải thích được.

Không cạnh tranh được tại Hà Nội FC

Lý do lớn nhất khiến Bùi Tiến Dũng phải tìm cơ hội đội bóng khác chính là bởi anh không thể cạnh tranh được với các thủ môn còn lại của Hà Nội FC.

Văn Công (thủ môn số 1 của đội bóng) đã có một mùa giải vô cùng xuất sắc trong khung gỗ của đội bóng Thủ đô. Không chỉ sở hữu khả năng phản xạ xuất thần, anh còn có tâm lý thi đấu vững vàng cùng khả năng chơi chân ổn định.

bui tien dung ha noi fc v-leagueCòn Tiến Dũng mỗi lần thi đấu lại gặp các sai lầm khác nhau. Thực tế, không phải lỗi lầm nào cũng xuất phát từ anh. Nhiều tình huống anh chỉ là người hứng chịu sau pha bóng sai lầm của các đồng đội phía trên. Tuy nhiên, rốt cuộc chúng đều đã khiến hình ảnh của anh gắn liền với những pha bóng thiếu chắc chắn, ổn định.

Điều này đã khiến dù phải thi đấu rất nhiều mặt trận trong mùa giải 2019 nhưng BHL Hà Nội FC cũng không dám sử dụng Tiến Dũng. Gánh nặng thành tích khiến cho đội bóng áo tím luôn phải dùng Văn Công trong khung gỗ. Và ngay cả khi Văn Công gặp chấn thương, họ cũng tin dùng Phí Minh Long hơn thủ thành U22 Việt Nam.

Hà Nội FC ưu tiên dùng cầu thủ trẻ tự đào tạo

Chiến lược phát triển đội bóng cũng khiến Tiến Dũng không có nhiều ‘đất diễn’ ở Hà Nội FC. Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh bằng những bản hợp đồng bom tấn với cầu thủ ngoại, CLB áo tím đang cố gắng xây dựng đội bóng giàu bản sắc Thủ đô. Các cầu thủ trẻ do CLB đào tạo ra sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong tương lai.

phi minh long ha noi fc v-leagueTrong mùa giải 2020, Hà Nội FC sẽ gọi về hai thủ môn Nguyễn Bá Minh Hiếu và Đỗ Sỹ Huy (những người mùa giải trước đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên chơi tại V-League năm nay). Hai thủ môn trẻ này cũng chính là những đồng đội và đối thủ của Bùi Tiến Dũng tại U19 Việt Nam 2 năm trước.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Công và Phí Minh Long cũng là hai cầu thủ trưởng thành từ đội bóng, hiện đều đang có phong độ cao.

Vậy nên, nếu cứ tiếp tục ở lại, Bùi Tiến Dũng sẽ phải tham gia một cuộc chiến vô cùng căng thẳng và khốc liệt với nhiều đối thủ khác nhau.

Lợi cả đôi đường khi Bùi Tiến Dũng đến TP.HCM

Nếu thương vụ đến TP.HCM thành sự thật, cả Bùi Tiến Dũng lẫn CLB mang tên Bác đều sẽ thu về những cái lợi cho riêng mình.

Với TP.HCM, một cầu thủ vừa có chuyên môn vừa sở hữu danh tiếng ‘quốc dân’ rất phù hợp với chiến lược phát triển của đội bóng trong thời gian tới.

Về chuyên môn, trong năm 2020, TP.HCM sẽ phải căng sức thi đấu tại 3 đấu trường khác nhau (V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League/AFC Cup). Thủ thành Nguyễn Thanh Diệp lại vừa đầu quân cho CLB Thanh Hóa. Vậy nên HLV Chung Hae Song rất cần Bùi Tiến Dũng để cùng đảm nhiệm với người đàn anh Thanh Thắng trong khung thành.

Thủ thành số 1 của đội bóng, Nguyễn Thanh Thắng cũng đã ở độ tuổi bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nếu phát triển theo đúng lộ trình, Tiến Dũng sẽ được quy hoạch cho vị trí người gác đền chính của đội bóng Sài thành trong tương lai không xa.

Đích thân một thành phần trong BLĐ TP.HCM cũng khẳng định điều này khi chia sẻ về bản hợp đồng này: ‘Bùi Tiến Dũng là thủ môn trẻ, đang khoác áo ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam. Cậu ấy có tương lai phía trước. Vì vậy TP.HCM muốn đưa Dũng về thi đấu’.

hlv chung hae song tp.hcm v-league

Ở khía cạnh kinh tế, sự góp mặt của một tên tuổi ‘hot’ như Tiến Dũng cũng giúp TP.HCM thu hút sự chú ý của đông đảo nhiều NHM, đặc biệt tầng lớp khán giả trẻ. Các hợp đồng quảng cáo, truyền thông dự kiến cũng sẽ có sự chuyển biến tích cực.

Còn với Tiến Dũng, anh sẽ được ra sân nhiều hơn khi chuyển tới CLB mới. Có như vậy phong độ của anh mới ổn định và có thể cạnh tranh một suất gia nhập danh sách các ĐTQG sau này. Ngoài ra, chuyển đến một địa điểm giải trí nhộn nhịp, anh cũng sẽ thuận lợi hơn trong công việc kiếm tiền của bản thân thông qua các hoạt động ngoài bóng đá.

Có lợi cả đôi đường như vậy nên thương vụ Bùi Tiến Dũng đến TP.HCM hoàn toàn có thể lý giải được. Vấn đề giờ chỉ là thời điểm công bố sẽ là bao giờ mà thôi!


VIDEO: BTV Quốc Khánh xin lỗi Bùi Tiến Dũng? (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng Hà Nội FC TP.HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT