Quảng cáo

Lo sợ an ninh, Indonesia muốn chuyển địa điểm đấu Việt Nam

Thứ tư, 02/10/2019 09:39 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang bỏ ngỏ khả năng chuyển nơi tổ chức trận đấu giữa Indonesia với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ra khỏi Jakarta.

Lý do an ninh được đưa ra như nguyên nhân chính cho dự định này. Thời gian diễn ra cuộc đối đầu này (15/10) chỉ cách lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joko Widodo (người đang chịu nhiều sự phản đối của người dân Indonesia) vỏn vẹn 5 ngày.

Indonesia, Việt Nam, vòng loại World Cup 2022

Tôi chưa thể xác nhận điều đó. Tôi vẫn đang cân nhắc xem địa điểm phù hợp nhất để tổ chức trận đấu. Nơi đấy có thể không phải ở Jakarta.” Tổng thư ký về lĩnh vực phát triển kinh doanh của PSSI, Marsal Masita chia sẻ với CNN Indonesia.

Marsal cũng cho thấy sự miễn cưỡng khi đưa ra các phương án thay thế trận đấu ngày 15/10. Chỉ có một điều đảm bảo là nơi đó được kỳ vọng sẽ an toàn và nhận được sợ chấp thuận của cảnh sát.

Tình hình chính trị ở Indonesia gần đây không được ổn định. Tuần trước, Jakarta và một vài vùng khác tại Indonesia trở nên hỗn loạn vì nhiều cuộc biểu tình khác nhau. Tại thủ đô xứ Vạn đảo, các cuộc biểu tình tập trung ở tòa nhà DPR/MPR, nơi gần với SVĐ Gelora Bung Karno. Điều này khiến một vài trận đấu của giải VĐQG nước này bị ảnh hưởng và bắt buộc phải hoãn.

Người hâm mộ cũng đang quay lưng lại với đội tuyển Indonesia. Sau trận đấu đầu tiên với Malaysia cuồng nhiệt tới mức bạo loạn, nhiều cổ động viên xứ Vạn đạo đã quyết định không tới sân cổ vũ cho các cầu thủ. Trong trận đấu gần nhất với Thái Lan, phần lớn khán đài của SVĐ Gelora Bung Karno trở nên trống vắng – điều không thường xuyên xảy ra tại quốc gia này.

Indonesia, Việt Nam, vòng loại World Cup 2022

Trước khi đối mặt với Việt Nam, Indonesia sẽ có cuộc hành quân sang UAE trong lượt trận ngày 10/10. Theo kế hoạch, sau khi tập trung vào ngày 1/10. Các cầu thủ sẽ luyện tập 1 ngày (2/10) trước khi di chuyển sang Dubai (UAE) cùng ngày.

Sau 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022, Indonesia đang đứng bét bảng G khi chưa giành được điểm số nào. Bên cạnh đó, trên đầu họ còn đang lơ lửng một án phạt có thể được AFC đưa ra bất cứ lúc nào vì cuộc bạo loạn với Malaysia trong lượt trận mở màn.


Video: Thất bại của Indonesia trước Thái Lan ngay trên sân nhà
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT