Quảng cáo

Bộ trưởng Thể thao Indonesia chính thức xin lỗi Malaysia

Thứ sáu, 06/09/2019 19:16 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Thể thao Indonesia ông Imam Nahrawi đã đưa ra lời xin lỗi về hành vi của các cổ động viên nhà với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Cổ động viên Indonesia vs Malaysia hỗn chiến

Cổ động viên Indonesia trên SVĐ Bung Karno đã để lại hình ảnh vô cùng xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế, khi gây ra một cuộc bạo loạn nhắm vào cổ động viên và đội tuyển Malaysia. Sau vụ việc này, bộ trưởng Thể thao Indonesia ông Imam Nahrawi đã phải lên tiếng: “Tôi xin thay mặt người dân cũng như chính phủ Indonesia gửi lời xin lỗi đến Bộ trưởng Thể thao Malaysia - ông Saddiq và các cổ động viên sau những gì đã diễn ra ngày hôm qua.

Tình bạn giữa Indonesia và Malaysia không nên vì bóng đá mà đổ vỡ, chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng tình hữu nghị tốt đẹp này. Những người đã gây ra vụ ẩu đả tất nhiên sẽ bị pháp luật trừng trị - theo CNN Indonesia.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia ông Syed Saddiq cũng đưa ra nhận định của mình và lên án sâu sắc hành vi của cổ động viên Indonesia: “Chúng tôi cảm ơn chính phủ Indonesia đã nhanh chóng tiếp nhận vụ việc. Tôi đã nhận được lời xin lỗi từ ông Imam, tôi tin các vị sẽ có hành động pháp lý xứng đáng sau vụ việc này.

indonesia vs malaysia, cổ động viên indonesia bạo loạn, svđ bung karno, hlv tan cheng hoe

Trên tất cả, chúng ta vẫn là những người bạn. Chúng tôi đảm bảo sẽ tiếp đón các vị bằng lòng hiếu khách. Chúng ta sẽ hợp tác để cùng nhau giải quyết vấn đề này”.

Malaysia đã lội ngược dòng thành công dù bị Indonesia vượt lên dẫn trước tới 2 lần. Cầu thủ vào sân thay người là Mohamadou Sumareh đã lập một cú đúp giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe giành được 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu, đội tuyển Malaysia liên tục bị CĐV đội chủ nhà tấn công. Để bảo đảm an toàn cho cầu thủ cũng như BHL, BTC ở SVĐ Bung Karno đã phải huy động tới 5 chiếc xe bọc thép chuyên dụng để hộ tống Sumareh và các đồng đội trở về khách sạn an toàn.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT