Quảng cáo

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ ước mơ khi ghi bàn thắng lịch sử

Thứ năm, 12/03/2020 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ sau khi thất bại trước tuyển nữ Australia, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như hy vọng những trận đấu như này sẽ giúp sớm có nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Highlights: Nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam (Lượt đi playoff VL Olympic)

Hành trình giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 của tuyển nữ Việt Nam đã chấm dứt sau khi nhận thất bại 1-2 trước Australia trong trận playoff lượt về. Tuy vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có quyền tự hào với những gì mình đã làm được trong trận đấu. Bàn thắng từ cú lốp bóng kỹ thuật của đội trưởng Huỳnh Như là lần đầu tiên trong lịch sử một tuyển thủ nữ Việt Nam có thể chọc thủng lưới tuyển nữ Australia.

Tôi rất vui khi đã ghi bàn vào lưới Australia. Khi vào sân, bác Chung (HLV Mai Đức Chung –PV) dặn dò mọi người cứ ra sân thoải mái, không phải áp lực gì cả. Có cơ hội phải tận dụng ngay. Chúng tôi tuy không thể đi Olympic vì khoảng cách trình độ nhưng vẫn vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ có bàn thắng và tránh chấn thương’, Huỳnh Như hạnh phúc chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc.

cu thi huynh nhu tuyen nu viet namCầu thủ 28 tuổi cũng khẳng định cả đội đã thực hiện rất tốt đấu pháp cho trận đấu này. ‘Chúng tôi cố gắng tuân thủ đấu pháp để không rơi vào tình huống vỡ trận. Tất cả chị em chúng tôi đều đã nỗ lực hết sức mình. Hy vọng sau này có ai đó được ra nước ngoài thi đấu thì tốt quá’, Huỳnh Như chia sẻ.

Không nhiều người biết thủ môn Kim Thanh đã gặp một chấn thương trước khi trận đấu diễn ra. Cánh tay của cô còn không duỗi thẳng được vì đau. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân đã xua tan đi tất cả nỗi lo lắng. Kim Thanh đã có một màn trình diễn ấn tượng trước các cầu thủ to cao Australia, thậm chí cô còn cản phá được một quả đá phạt đền của đối thủ.

Bác Chung lo lắm vì sức khỏe của Thanh không ổn. Tuy nhiên Thanh vẫn quyết tâm thi đấu và không làm phụ lòng tin của các đồng đội. Cả Thanh lẫn chúng tôi đều đã thi đấu với 200% khả năng của mình’, Huỳnh Như nói.

kim thanh tuyen nu viet namThất bại 1-2 trong trận lượt về, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 1-7 trước Australia tại trận playoff vòng loại Olympic Tokyo 2020. Dù không giành vé tới Thế vận hội nhưng những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung làm được tại hành trình năm nay vốn đã là một thành tích lịch sử.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam 1-2 nữ Australia tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như Kim Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT