Quảng cáo

Than Quảng Ninh vs Hà Nội FC: Đi tìm ông vua đất Bắc

Chủ nhật, 15/03/2020 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Cả Hà Nội FC lẫn Than Quảng Ninh đều đang rất hưng phấn trước trận quyết chiến tại vòng 2 V-League 2020.

Highlights: Than Quảng Ninh vs Hà Nội FC (Nguồn: Next Sports)

Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đang là hai trong số những đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Vậy nên, không ngạc nhiên khi nhiều NHM coi cuộc đối đầu này là trận đấu đáng theo dõi nhất tại vòng 2 V-League 2020.

Hà Nội FC - đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất

Trước khi bước vào trận đấu, cả hai đều đang có sự chuẩn bị rất tốt. Hà Nội FC đang sở hữu tâm lý thoải mái sau khi có chiến thắng đậm đà trong trận mở màn V-League 2020. Việc không phải thi đấu nhiều đấu trường như mùa giải năm ngoái cũng khiến các cầu thủ không bị tiêu hao quá nhiều thể lực.

Một chút lo lắng dành cho HLV Chu Đình Nghiêm khi một loạt cầu thủ của đội gặp chấn thương nặng. Bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Trong chiều 13/3, tiền đạo Rimario cũng đã bị BLĐ đội bóng loại khỏi danh sách thi đấu lượt đi của mùa giải vì chấn thương trong một buổi tập.

ha noi fc v-league 2020Dẫu vậy, với vị thế của đội bóng số 1 Việt Nam, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn đầy đủ nhân sự để tạo nên vị thế đặc biệt trước các đối thủ. Hậu vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh sau một thời gian bỡ ngỡ đã chơi ngày càng tốt, cùng với Thành Chung tạo thành cặp đôi trung vệ mới cho đội bóng. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải 2019, Pape Kebe cũng đã được đăng ký thay thế Rimario.

Tuy nhiên, đối mặt với Hà Nội trong trận đấu sắp tới là đội bóng không hề dễ chơi. Nếu Hà Nội FC sở hữu thế hệ cầu thủ chất lượng nhất Việt Nam hiện tại thì Than Quảng Ninh lại có lối chơi bóng hiện đại nhất nước nhà.

Than Quảng Ninh - đội bóng sở hữu lối chơi hiện đại nhất

4 năm ở đất mỏ, HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng được một đội bóng sở hữu cá tính rất riêng, tạo được sự đồng nhất từ những khả năng đặc biệt của mỗi cầu thủ. Trong đó, sự nguy hiểm nhất tới từ hàng công với những cái tên chất lượng như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân hay bộ đội ngoại binh Fagan và Lynch.

Than Quảng Ninh cũng có lợi thế đôi chút khi đã có nhịp thi đấu tương đối ổn định nhờ các trận đấu tại AFC Cup 2020. Phong độ của đội chủ SVĐ Cẩm Phả cũng đang tốt khi vừa có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Svay Rieng tại Campuchia.

than quang ninh v-league 2029Nguy hiểm nhất bên phía Than Quảng Ninh lúc này là bộ đôi Hải Huy và J.Lynch. Được ví như ‘Iniesta đất Mỏ’, Hải Huy vừa sở hữu tầm nhìn chơi bóng chất lượng, vừa có khả năng kiến tạo ổn định cũng như dứt điểm chính xác. Sẽ không quá khi ví anh như trái tim trong lối chơi đang được HLV Phan Thanh Hùng xây dựng.

Còn ở trên hàng công, dù mới chỉ cập bến Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay nhưng J.Lynch đã cho thấy sự hòa nhập rất tốt của mình. Tinh thần thi đấu xông xáo cùng khả năng dứt điểm chất lượng giúp anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của đội bóng.

Vậy nên nếu muốn giải quyết được Than Quảng Ninh, Hà Nội FC phải biết cách ‘bắt chết’ Hải Huy và Lynch. Nếu giải quyết được bài toán này, cơ hội chiến thắng của Hà Nội FC là rất cao. Dẫu vậy, mọi việc chắc chắn sẽ không hề dễ dàng khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ được thi đấu trên sân nhà Cửa Ông.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC tại vòng 2 V-League 2020 sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 15/3 trên SVĐ Cửa Ông, Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh V-League 2020 Hà Nội FC Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT