Quảng cáo

Hà Nội đăng quang V-League: Chức vô địch của đẳng cấp

Thứ sáu, 20/09/2019 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua vô vàn khó khăn, Hà Nội FC vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu. Chức vô địch của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là sự lên tiếng của bản lĩnh và đẳng cấp.

Sự hòa nhập nhanh chóng của Omar

Dù có khả năng tấn công mạnh mẽ nhưng khả năng dứt điểm vẫn là một bài toán cho HLV Chu Đình Nghiêm và các cộng sự. Điều này lý giải tại sao đội bóng luôn cần một trung phong ngoại có khả năng dứt điểm hiệu quả.

Và Omar đã thể hiện được phần nào khả năng của mình để đáp ứng yêu cầu đó. Tại Hà Nội FC, cầu thủ Senegal không bị bó buộc với vai trò làm bóng nhiều như ở Thanh Hóa trước kia. Sự cơ động, chọn vị trí tốt và khả năng dứt điểm tốt giúp anh có thể chơi sát cầu gôn khi chuyển sang đội bóng mới.

Omar, Hà Nội FC, V-League 2019, Hà Nội FC vô địch V-League 2019

Chấn thương nặng của Oseni càng thúc đẩy HLV Chu Đình Nghiêm tận dụng các ưu điểm đó của Omar. Từ một cầu thủ chơi phía sau Oseni, anh được đẩy lên vị trí cao nhất hàng công với trọng trách ghi bàn và hỗ trợ các vệ tinh.

Hiệu quả ngay lập tức đến. Omar liên tục đứng đầu danh sách vua phá lưới V-League 2019 trong nhiều vòng đấu và đóng góp tích cực vào lối chơi chung toàn đội. Tính tới vòng 23, anh đã ghi dấu ấn cá nhân vào 23 bàn thắng (14 bàn thắng, 7 kiến tạo).

Lịch thi đấu dày đặc

Không đội bóng nào tại Việt Nam phải thi đấu với mật độ dày đặc như Hà Nội. Việc tham dự 3 đấu trường cùng lúc (V-League, Cúp Quốc gia, AFC Cup) khiến các cầu thủ áo tím phải liên tục di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau từ trong nước ra quốc tế. Trong lúc cao điểm, lịch đấu của họ có thể diễn ra 3 ngày/trận.

Hà Nội FC, V-League 2019, Hà Nội FC vô địch V-League 2019

Điều này khiến phong độ đội bóng trong một khoảng thời gian không ổn định. Họ để mất điểm trước các đội bóng yếu hơn. Các bàn thua trong phút cuối xuất hiện ngày thường xuyên khiến tinh thần đội bóng có phần dao động. Hệ quả, họ để TP. HCM giữ ngôi vị đầu bảng trong phần lớn thời gian giải đấu, đặc biệt là giai đoạn đầu.

Vượt qua sự quá tải

Chấn thương cũng là một khó khăn bủa vây lấy Hà Nội FC trong suốt mùa giải. Từ các cầu thủ chính như Văn Quyết, Moses. Văn Hậu cho tới các cầu thủ dự bị như Đức Huy, Văn Đại, Văn Dũng. Không quá khi nhiều người ví đội bóng áo tím năm nay như một bệnh viện thu nhỏ.

Nhiều cầu thủ chưa bình phục chấn thương nhưng vẫn cố nén đau ra sân. Duy Mạnh chấp nhận vừa đau lưng vừa thi đấu cho câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Đức Huy chưa hoàn toàn bình phục sau ca mổ vẫn cứ ra sân thi đấu với Viettel.

Gần đây, sự ra đi bất ngờ của Đoàn Văn Hậu cũng ảnh hưởng lớn tới câu lạc bộ. Anh là cầu thủ quan trọng của đội bóng. Hậu vừa thi đấu được vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ, có thể đa năng thay đổi tùy thế trận. Quan trọng hơn, cầu thủ trẻ 20 tuổi rất ăn ý khi chơi bóng cùng Quang Hải và Văn Quyết. Bộ ba này đóng vai trò tạo nên hướng tấn công chủ đạo cho Hà Nội FC.

Hà Nội FC, V-League 2019, Hà Nội FC vô địch V-League 2019

Áp lực về thành tích khiến HLV Chu Đình Nghiêm không dám mạo hiểm với các cầu thủ trẻ. Đặc biệt, sai lầm của các học trò càng khiến huấn luyện viên người Thanh Hóa này cẩn trọng hơn trong mỗi bước đi của đội bóng.

Cũng chính nhờ những điều như vậy, Hà Nội FC mới có cơ hội thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn. Tập trung giải quyết từng trận đấu, cố gắng đạt thành tích cao nhất tại mỗi giải đấu. Thành quả đầu tiên đã đến với đội bóng chức vô địch sớm 2 vòng đấu.

Giá trị của các ngôi sao

Rất nhiều cầu thủ của Hà Nội FC là tuyển thủ quốc gia. Họ vừa thi đấu tại câu lạc bộ lại vừa phải cáng đáng nhiệm vụ của ĐTQG. Điều này khiến giới hâm mộ nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của các cầu thủ. Và quả thực, đã có thời điểm các cầu thủ không thể thể hiện trọn vẹn của mình.

Dẫu vậy, trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, các ngôi sao của Hà Nội FC đều chứng minh được đẳng cấp của mình. Văn Quyết âm thầm trở lại với phong độ chói sáng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 9 bàn thắng. Quang Hải gây ân tượng với những pha đá phạt đẹp mắt cùng khả năng xây dựng lối chơi với 9 pha kiến tạo (dẫn đầu giải đấu).

Hà Nội FC, V-League 2019, Hà Nội FC vô địch V-League 2019, Quang Hải, Văn Quyết

Cuối cùng, TP. HCM dù rất cố gắng nhưng đành bất lực. Hà Nội FC vô địch V-League 2019 như cách một đội bóng đẳng cấp cần có!

V-League 2019 đã xong xuôi. Giờ là lúc Hà Nội FC hướng tới nhiệm vụ quan trọng nhất năm nay của họ: đi xa tại AFC Cup. Trước mắt sẽ là hai trận chung kết liên khu vực với 4.25 (Triều Tiên). Chắc chắc, các cổ động viên đội bóng Thủ đô sẽ mong chiến tích Hà Nội FC vô địch V-League 2019 mới chỉ bắt đầu cho chặng đường thành công sắp tới!


Video: Màn hủy diệt Khánh Hòa của Hà Nội FC
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V-League 2019 Hà Nội FC vô địch V-League 2019 AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT