Quảng cáo

Cựu còi vàng Việt Nam: 'Tôi không hiểu sao trọng tài lại sai lầm như vậy'

Thứ hai, 28/10/2019 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Đó là những chia sẻ của cựu còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng khi chứng kiến quyết định công nhận bàn thắng của Omar trong trận bán kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC với TP.HCM

Trọng tài tiếp tục trở thành vấn đề được mổ xẻ sau trận bán kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC với TP.HCM. Bàn thắng khai thông tỷ số của Omar được ghi sau một pha bóng lộn xộn trước cầu môn đội khách. Các cầu thủ áo đỏ cho rằng thủ thành Thanh Thắng đã bị phạm lỗi trước khi bóng lăn vào trong lưới. Nhưng trọng tài Nguyễn Đình Thái lại không nghĩ vậy.

Dương Mạnh Hùng, Nguyễn Đình Thái, Hà Nội vs TP.HCM, bán kết Cúp QG, sai lầm trọng tàiXem xét kĩ pha bóng này, cựu còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng cho rằng đây là một sai lầm của ông Nguyễn Đình Thái. Theo ông, có hai tình huống để xem xét liệu có lỗi trong tình huống đó hay không:

Đầu tiên, Văn Dũng nhảy lên tranh chấp với thủ môn Thanh Thắng. Cả hai có va chạm ở vai khiến bóng bật lại phía khung thành, theo hướng lực tác động từ số 4 của Hà Nội FC. Thứ hai, khi bóng bật ra, Thanh Thắng tiếp tục quay người trở lại để cố ôm lấy bóng. Tuy nhiên, Omar đã rất nhanh thò chân sút bóng vào lưới”.

Ông Hùng cho rằng cả hai tình huống này, các cầu thủ Hà Nội FC đều phạm lỗi với cầu thủ TP.HCM. Chưa kể trong khu vực 5m50, thủ môn luôn được ưu tiên bảo vệ. Quyết định chính xác phải phạt đội chủ nhà và cho các cầu thủ đội khách hưởng quả phát bóng lên chứ không phải công nhận bàn thắng.

Cựu còi vàng 2006 cũng tỏ vẻ băn khoăn khi trọng tài lại có thể sai lầm trong tình huống này. “Ở một vị trí rất gần, quan sát rất tốt nhưng không hiểu sao trọng tài Nguyễn Đình Thái lại công nhận bàn thắng này”.

Dương Mạnh Hùng, Nguyễn Đình Thái, Hà Nội vs TP.HCM, bán kết Cúp QG, sai lầm trọng tàiSau tình huống này, các cầu thủ TP.HCM tỏ sự ức chế và đã có ý định ra khỏi sân. Dẫu vậy, nhờ sự động viên của HLV Chung Hae Seong và các đồng sự, đội bóng áo đỏ mới quay trở lại sân thi đấu. Phải tới khi trận đấu kết thúc, HLV người Hàn Quốc mới bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài của trận đấu – điều ông đã đề cập nhiều lần trong mùa giải năm nay.


Video: Trợ lý TP.HCM sau khi thua trận (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC TP.HCM sai lầm trọng tài Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT