Quảng cáo

CLB Việt vắng mặt trong top 10 CLB đắt giá nhất ASEAN

Thứ sáu, 01/11/2019 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Dù gặt hái được nhiều thành công thời gian gần đây nhưng các câu lạc bộ Việt Nam lại không được chuyên trang TransferMarkt đánh giá cao về giá trị chuyển nhượng.

Theo cập nhật mới nhất của chuyên trang TransferMarkt, không một câu lạc bộ Việt Nam nào có mặt trong top 10 CLB đắt giá nhất ASEAN.

Theo đó, bóng đá Thái Lan chiếm ưu thế vượt trội khi có tận 6 đại diện trong bảng xếp hạng gồm Ratchabui, Suphanburi, Buriram, Port FC, Bangkok United và Muangthong United.

top 10 CLB đắt giá nhất ASEAN, transfermarkt, giá trị chuyển nhượng Văn Hậu, giá trị Văn LâmSự ưu thế này còn được thể hiện rõ nét hơn khi 4 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng đều đến từ xứ sở Chùa Vàng. Trong đó, Muangthong United (đội bóng chủ quản của thủ thành Văn Lâm) đang độc chiếm ngôi đầu với giá trị đội hình khoảng 7,09 triệu bảng, hơn 340.000 bảng so với đội xếp thứ hai Bangkok United.

Số lượng các đội bóng Indonesia nhiều thứ hai với 3 đội bóng gồm Persib Bandung, Persija Jakarta và Bali United. Sở hữu tổng giá trị đội hình khoảng 3,76 triệu bảng, Persib Bandung tạm xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Câu lạc bộ giữ thứ hạng cao nhất của xứ sở Vạn đảo là Bali United khi đứng ở vị trí 6 với 4,23 triệu bảng.

Đại diện còn lại trong bảng xếp hạng là “đại gia” Malaysia Johor Darul (câu lạc bộ có rất nhiều tuyển thủ Malaysia). Đội bóng này hiện đang nằm giữa bảng xếp hạng khi ở vị trí thứ 5 với 5,40 triệu bảng.

top 10 CLB đắt giá nhất ASEAN, transfermarkt, giá trị chuyển nhượng Văn Hậu, giá trị Văn LâmVới những thành công trong hai mùa giải gần đây, giá trị chuyển nhượng của các câu lạc bộ Việt Nam cũng có sự gia tăng đáng kể. Dẫu vậy, điều đó chưa đủ để tạo nên sự bùng nổ giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Việt.

Trước đó, Transfermarkt cũng thực hiện một khảo sát về giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ Đông Nam Á. Kết quả không một cầu thủ Việt Nam nào nằm trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất khu vực.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang nắm giữ giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam khi chuyển sang Muangthong United với giá khoảng 300.000 euro. Cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu cũng có những bước tăng giá chóng mặt khi với 150.00 euro khi sang Hà Lan đầu quân cho Heerenveen.

Top 10 CLB Đông Nam Á sở hữu đội hình đắt giá nhất:

10. Persib Bandung (Indonesia Liga 1) – 3,76 triệu bảng.

9. Ratchaburi Mitr Phol FC (Thai League 1) – 3,80 triệu bảng.

8. Persija Jakata (Indonesia Liga 1) – 3,83 triệu bảng.

7. Suphanburi FC (Thái League 1) – 3,87 triệu bảng.

6. Bali United (Indonesia Liga 1) – 4,23 triệu bảng.

5. Johor Darul Ta’zim (Malaysia Super League) – 5,40 triệu bảng.

4. Buriram United (Thai League 1) – 65,47 triệu bảng.

3. Thai Port (Thai League 1) – 6,03 triệu bảng.

2. Bangkok United (Thai League 1) – 6,75 triệu bảng.

1. Muangthong United (Thai League 1) – 7,09 triệu bảng.


Video: Đột nhập nhà riêng của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen (Nguồn: Xehay.vn)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League giá trị chuyển nhượng bóng đá Việt Nam TransferMarkt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT