Quảng cáo

Vòng cuối giải VĐQG Futsal: Thái Sơn Nam có bị lật đổ?

Thứ tư, 18/09/2019 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 19 diễn ra hai ngày 18-19/9 sẽ khép lại giải vô địch quốc gia futsal 2019. Đây cũng là lượt trận quyết định ngôi vương của năm nay giữa hai đội Thái Sơn Nam và Sahako.

Video: Highlight vòng 17 futsal giữa Cao Bằng và Thái Sơn Nam

 

Cuộc đua song mã

Hai đội đã gặp nhau ở vòng 16 trong trận đấu bất phân thắng bại. Dẫn đến cuộc đua song mã mùa giải năm nay kịch tính đến vòng đấu cuối cùng.

Ở vòng 19, Thái Sơn Nam nắm lợi thế khi đang có 38 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sahako 2 điểm. Đội đầu bảng nắm quyền tự quyết trong tay khi giành chiến thắng trước Tân Hiệp Hưng, được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

fusal 2019, Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, vòng 19 futsal, futsal Việt Nam

Sahako chỉ phải gặp đội cuối bảng Quảng Nam, nhưng không có quyền tự quyết trong tay. Ngoài phải giành chiến thắng còn phải trông chờ Thái Sơn Nam hòa hoặc thua. Đội nhì bảng đang có lợi thế về hiệu số khi hơn đội thủ +1.

Trước vòng 17, futsal năm nay là cuộc đua tam mã giữa Thái Sơn Nam, Sanvinest Khánh Hòa và Sahako. Nhưng Sanvinest đã xảy chân trước Đà Nẵng ở vòng 17. Vậy nên ở vòng đấu cuối ngôi vô địch chỉ còn cuộc cạnh tranh giữa Thái Sơn Nam và Sahako.

Đội bóng đến từ TPHCM đã làm rất tốt ở lượt đi khi đánh bại đương kim vô địch để đứng đầu giai đoạn lượt đi. Nhưng những xảy chân tai hại ở các trận tiếp theo khiến cho Sahako hụt hơi so với Thái Sơn Nam.

Fusal đi lên chuyên nghiệp

Người hâm mộ futsal đang hi vọng vào cuộc lật đổ Thái Sơn Nam ở giải vô địch quốc gia năm nay. Ba năm gần đây nhất đội bóng của bầu Tú đều giành chức vô địch. Đội bóng này được giới chuyên môn đánh giá là đội vô địch năm nay. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang có vượt xa các đội còn lại khi nhiều lần đạt thứ hạng cao ở quốc tế.

Việc một đội bóng lật đổ sự thống trị của Thái Sơn Nam nhiều năm nay sẽ đem lại hiệu ứng tốt cho nền bóng đá nước nhà. Tạo sự khích lệ đối với các đội bóng khác.

fusal 2019, Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, vòng 19 futsal, futsal Việt Nam

Các đội bóng đã có cuộc họp về sự phát triển cho futsal hồi giữa tháng 9. Có nhiều ý kiến cho rằng nên thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách. Không nên tổ chức tập trung như mọi năm. Như vậy sẽ mang bản sắc của từng đội bóng hơn, kéo nhiều khán giả địa phương đến xem nhiều hơn. Nhưng giải bóng trong nhà hiện nay đang ảm đảm về kinh phí đầu tư khi chưa có nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm đến bộ môn này.

Đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Futsal Vô địch các CLB châu Á; đội á quân sẽ tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á. Các đội tham gia phải đáp ứng được các điều kiện của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hoặc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sơn Nam Futsal VĐQG Sahako Sanvinest Khánh Hòa Thái Sơn Nam và Sahako
Xem thêm
TIN NỔI BẬT