Quảng cáo

Siêu dự bị tỏa sáng để mang về 3 điểm cho TP.HCM

Thứ ba, 10/03/2020 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong ngày Công Phượng im tiếng, siêu dự bị Nguyễn Xuân Nam đã tỏa sáng để mang về chiến thắng cho TP.HCM trước Lào Toyota tại AFC Cup 2020.

VIDEO: Xuân Nam ghi bàn thắng thứ hai - nguồn: Fox Sports

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020, CLB TP.HCM có chuyến làm khách tới sân của Lào Toyota. Đối đầu với đội bóng đang xếp cuối bảng, đây là cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Seong giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu này, Á quân V.League 2019 ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với bộ 3 Công Phượng – Amido Balde – Phi Sơn trên hàng công. Chính vì vậy, không khó hiểu khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, TP.HCM đã lập tức dồn lên tấn công.

TP.HCM 2-0 Lào Toyota

Phút thứ 2, cơ hội đầu tiên đã tới với TP.HCM. Công Phượng có bóng ở ngoài vòng cấm và thực hiện một đường chuyền như đặt vào đầu cho Amido Balde. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải, tiền đạo ngoại binh của TP.HCM lại đánh đầu quá hiền và không thể thắng được thủ môn của Lào Toyota.

Chỉ 10 phút sau, tiếp tục là Amido Balde có cơ hội để mở tỷ số. Sau đường căng ngang của Phi Sơn, bóng tới chân của tiền đạo này. Ở khoảng cách 5m50, khung thành hoàn toàn trống trải, nhưng Amido Balde bằng một cách thần kỳ vẫn có thể dứt điểm ra ngoài.

Những phút sau đó, TP.HCM vẫn là đội làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, việc Trần Phi Sơn phải rời sân ở phút 26 vì chấn thương, đã khiến những đợt tấn công của đại diện Việt Nam thiếu đi sự đột biến cần thiết. Không có bàn thắng nào được ghi và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi. TP.HCM là đội cầm nhiều bóng hơn và tạo ra được các cơ hội để ghi bàn. Nhưng lần lượt Balde và Phạm Văn Thành (vào sân thay Phi Sơn) đều không thể tận dụng được.

TP.HCM 2-0 Lào Toyota

Phút 61, HLV Chung Hae Seong quyết định tung vào sân Nguyễn Xuân Nam để thay cho Amido Balde. Và dường như ngay lập tức, sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả.

Phút 72, Nguyễn Xuân Nam thoát xuống sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội. Tiền đạo vừa được vào sân thay người tung ra cú dứt điểm chéo góc quyết đoán khiến cho thủ môn của Lào Toyota phải bó tay, mở tỷ số trận đấu cho CLB TP.HCM.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90, Xuân Nam tiếp tục nổ súng, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 sau một tình huống xử lý tinh tế trong vòng cấm địa. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này ở trong 2 trận đấu gần nhất.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, CLB TP.HCM tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng F sau khi lượt trận thứ 3 của AFC Cup 2020 kết thúc. Trong khi đó, Lào Toyota vẫn đứng cuối bảng khi chưa có được điểm số nào.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP.HCM 2-0 Lào Toyota TP.HCM AFC Cup 2020 Lào Toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT