Quảng cáo

Trận chung kết của Việt Nam là trận đấu đáng nhớ nhất U23 châu Á

Thứ sáu, 13/12/2019 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm VCK U23 châu Á tại Thái Lan, AFC đã chọn trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan là trận đấu đáng nhớ nhất kể từ khi giải đấu này được tổ chức.

Video: Siêu phẩm cầu vồng của Quang Hải chung kết U23 Châu Á 2018 (nguồn VTV)

VCK U23 châu Á lần đầu được tổ chức vào năm 2014 tại Oman. Đây là nơi phát hiện ra rất nhiều tài năng của bóng đá châu Á như Minamino của Nhật Bản, Chanathip của Thái Lan hay Quang Hải của Việt Nam. VCK U23 châu Á 2020 là lần thứ 4 giải đấu này được tổ chức.

Trước thềm giải đấu tại Thái Lan, LĐBĐ châu Á đã chọn ra 5 trận đấu đáng xem nhất trong tất cả các lần giải đấu được tổ chức. Trong đó trận chung kết trong tuyết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, với siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải được chọn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Trang chủ của AFC viết:

"Trận chung kết năm 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là một trận đấu có tất cả mọi thứ hấp dẫn nhất, trong đó bao gồm cả siêu phẩm "Cầu vồng trong tuyết" đã đi sâu vào tâm trí của người hâm mộ Việt Nam. Đây là trận chung kết sẽ sống mãi trong lòng các CĐV Việt Nam và xứng đáng là trận đấu kết thúc giải đấu đáng nhớ của họ.


Dù bị vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng U23 Việt Nam không hề bỏ cuộc. Sau tình huống đi bóng khéo léo của Công Phượng, Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Trên chấm đá phạt, Quang Hải đã vẽ lên một đường cong tuyệt vời, mà sau này CĐV Việt Nam so sánh với hình ảnh "cầu vòng trong tuyết", để hạ gục thủ môn của Uzbekistan. Một khoảnh khắc tuyệt vời trên phông nền tuyết trắng tại Thường Châu.

Dù sau đó, U23 Việt Nam không thể giành được chức vô địch, nhưng hình ảnh này đã mãi đi sâu vào trong tâm trí của NHM bóng đá Việt Nam".

Tại VCK U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Triều Tiên, UAE và Jordan. Đây có thể coi là bảng đấu vừa sức với Quang Hải và đồng đội. Hy vọng tấm HCV ở SEA Games 30 vừa qua sẽ là bàn đạp và tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ ở giải đấu sắp tới, khi đây cũng là vòng loại cho thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á U23 Việt Nam cầu vồng trong tuyết Quang Hải Siêu phẩm Thường Châu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT