Quảng cáo

Những điều rút ra sau trận hòa như thua của Hà Nội FC

Thứ tư, 25/09/2019 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ một vài phút mất tập trung đã cướp đi chiến thắng của Hà Nội FC. Các cầu thủ Hà Nội FC sẽ phải cố gắng rất nhiều ở trận lượt về nếu muốn giành vé vào chung kết AFC Cup 2019.

VIDEO: Highlights Hà Nội 2-2 April 25 (Nguồn: FOX Sports)

Thi đấu ép sân ngay từ những phút đầu trận đấu, Hà Nội FC bất ngờ phải nhận bàn thua sớm ở phút thứ 20 sau một tình huống phản công nhanh của các cầu thủ April 25. Sau đó Hà Nội FC nhanh chóng lấy lại thế trận và có 2 bàn thắng của Văn Quyết (phút 21) và Kebe (phút 28). Tuy nhiên, tình huống tỏa sáng của Kim Jo-Sung ở phút 87 đã cướp đi chiến thắng của Hà Nội FC.

Trận hòa này khiến cho Hà Nội FC gặp nhiều bất lợi trước khi phải hành quân tới Triều Tiên ở trận lượt về. Đội bóng của bầu Hiển bắt buộc phải giành một chiến thắng nếu muốn lọt vào chung kết AFC Cup 2019. Hãy cùng chúng tôi rút ra những điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa mà như thua của Hà Nội FC ngày hôm nay.

1. Moses và Ibou Kebe thi đấu quá xuất xắc

Moses và Kebe có lẽ là hai cầu thủ thi đấu tốt nhất của Hà Nội FC. Hai ngoại binh này đã thực hiện rất tốt vai trò của mình trong trận đấu ngày hôm nay.

Moses thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ đã quán xuyến rất tốt khu vực này. Anh gần như làm chủ toàn bộ tuyến giữa, giúp Hà Nội FC kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Bên cạnh đó, Moses cũng hoàn thành rất tốt vai trò cầu nối giữa các tuyến của Hà Nội FC. Mọi pha lên bóng của chúng ta đều qua chân của Moses và chàng tiền vệ này đều xử lý rất gọn gàng và hợp lý.

Hà Nội 2-2 April 25, Hà Nội 2-2 4.25 SC, AFC Cup 2019, Chung kết liên khu vực AFC Cup, Quang Hải

Ibou Kebe có thể nói là người thi đấu xuất sắc nhất ngày hôm nay của Hà Nội FC. Một bàn thắng và một kiến tạo không thể nói hết được những đóng góp của tiền đạo người Pháp vào lối chơi của toàn đội. Thi đấu năng nổ và tốc độ bên cánh phải, Kebe đã không ít lần khiến hậu vệ của April 25 phải khổ sở. Mọi tình huống tấn công đều qua chân của Ibou Kebe, không ít cơ hội đã được tao ra từ đôi chân của tiền đạo số 38. Nếu đồng đội tận dụng tốt hơn thì Hà Nội FC đã có thể giành chiến thắng ở trận đấu này.

2. Pape Omar quá vô duyên

Trong số 3 ngoại binh ở trận đấu này. Pape Omar là người để lại nhiều thất vọng, cũng như nhiều sự tiếc nuối nhất cho người hâm mộ.

Tiền đạo người Senegal vẫn thể hiện được sự khó chịu, cũng như sự nguy hiểm trên hàng công. Sở hữu thể hình tốt, thi đấu vừa khéo léo vừa sức mạnh, Omar đã nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự của April 25. Nhưng tiền đạo số 20 lại quá vô duyên trong trận đấu này.

Hà Nội 2-2 April 25, Hà Nội 2-2 4.25 SC, AFC Cup 2019, Chung kết liên khu vực AFC Cup, Quang Hải

Đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn được trao cho Pape Omar. Ít nhất đã có 2 tình huống tiền đạo của Hà Nội FC đối mặt với thủ môn của April 25, nhưng anh đều không thể tận dụng thành công. Đó là chưa kể hàng loạt những cú sút ở tư thế trống trải của tiền đạo này đều không thể thắng được thủ môn của April 25. Chính sự vô duyên của Omar đã khiến cho Hà Nội FC phải nhận một trận hòa như thua ngày hôm nay.

3. CLB April 25 không quá đáng sợ

Đã có những lời cảnh báo về sức mạnh của CLB April 25, khi họ đang có những thành tích ấn tượng suốt thời gian qua. Bất bại sau 14 trận tại giải quốc nội ghi tới 48 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Đây cũng là lần thứ 3 họ lọt vào tới chung kết liên khu vực của AFC Cup. Tuy nhiên, với những gì thể hiện hôm nay, đội bóng tới từ Triều Tiên không quá đáng sợ như lo ngại ban đầu

Trong suốt 90 phút tại Hàng Đẫy vừa qua, đội khách tỏ ra lép vế hoàn toàn trước khả năng cầm bóng và pressing toàn sân của đội bóng thủ đô. Họ chỉ tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công và tận dụng tốt cơ hội đến từ sai lầm của các cầu thủ Hà Nội.

Lối chơi của đội bóng tới từ Triều Tiên cũng rất đơn giản. Những đường tấn công của April 25 tập trung chủ yếu ở bên phía cánh trái nhờ vào sự năng nổ và nhanh nhẹn của hậu vệ Son Phyong-il. Và một phần nào đó là khả năng tì đè tốt của 2 tiền đạo Rim Chol Min và Kim Ju Song. Họ không có nhiều bài vở, cũng như những phương án tấn công đặc biệt nào.

Nếu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu chặt chẽ và tập trung hơn ở trận lượt về, họ hoàn toàn có thể vượt qua April 25 để đi tới trận chung kết AFC Cup 2019.

4. Tử huyệt cánh phải của Hà Nội FC

Tưởng chừng như cánh trái với việc thiếu đi Văn Hậu, Đức Huy hay Văn Nam sẽ là điểm yếu của Hà Nội FC trong trận đấu ngày hôm nay, thì điều đó lại xảy ra với cánh đối diện. Hậu vệ cánh phải Văn Kiên đã có 1 trận đấu đáng quên ngày hôm nay.

Với thế trận áp đảo của đội chủ nhà, hậu vệ số 13 đã quá mải mê tấn công mà quên mất nhiệm vụ phòng ngự của mình. Đã có ít nhất 3 lần, Trần Văn Kiên để cầu thủ của April 25 vượt qua và có những đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm. Bàn thắng đầu tiên của April 25 đến từ một tình huống hớ hênh của Văn Kiên bên cánh trái. Anh dễ dàng để Son Phyong-il vượt qua rồi thực hiện đường căng ngang cho đội trưởng Rim Chol Min ghi bàn.

Hà Nội 2-2 April 25, Hà Nội 2-2 4.25 SC, AFC Cup 2019, Chung kết liên khu vực AFC Cup, Quang Hải

Nếu không sớm cải thiện phong độ, Văn Kiên chắc chắn sẽ là điểm yếu để CLB April 25 khai thác ở trong trận lượt về. Điều này sẽ rất nguy hiểm với Hà Nội FC, bởi vì thi đấu ở Triều Tiên chưa bao giờ là dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội 2-2 April 25 Hà Nội 2-2 4.25 SC AFC Cup 2019 Chung kết liên khu vực AFC Cup Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT