Quảng cáo

Maya Yoshida: 'Việt Nam đang tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản'

Thứ bảy, 13/06/2020 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ ĐT Nhật Bản - Maya Yoshida cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ sớm tiếp cận với đẳng cấp của các ông lớn trong khu vực như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Trong khoảng hơn 2 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc với những thành tích đáng tự hào ở cả khu vực, lẫn châu lục. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam không còn dễ bị bắt nạt mà sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với các ông lớn của châu Á.

Còn nhớ tại ASIAN Cup 2019 vừa qua, trong trận tứ kết với Nhật Bản, các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi 1 trận đấu tuyệt hay. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, mà những tình huống phản công của Quang Hải và đồng đội còn nhiều lần làm thót tim đội bóng xứ mặt trời mọc.

Viet Nam tiem can dang cap cua Nhat Ban

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận đấu đó đã để lại ấn tượng đậm nét cho trung vệ Maya Yoshida của Nhật Bản. Trả lời trên ESPN, Cầu thủ từng thi đấu cho Southampton tại giải Ngoại hạng Anh đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua:

"Tôi nghĩ cách biệt về trình độ đang nhỏ dần tại châu Á. Chúng tôi đã đối đầu với Việt Nam ở Asian Cup và đã thắng. Nhưng tôi có cảm giác rằng nếu là 7 hay 8 năm trước chúng tôi phải thắng dễ hơn thế nhiều. Bây giờ điều đó sẽ khó hơn rất nhiều".

Sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua tới từ việc bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng, có nhiều cái tên hoàn toàn đủ khả năng đạt đẳng cấp châu lục như Tuấn Anh, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng.

Viet Nam tiem can dang cap cua Nhat Ban

Bên cạnh đó cũng phải kể tới sự "mát tay" của HLV Park Hang Seo. Khó có thể tìm kiếm ở đâu một vị huấn luyện viên khác vừa tài giỏi mà lại am hiểu bóng đá Việt Nam như chiến lược gia người Hàn Quốc vào lúc này.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có mục tiêu rất quan trọng trong năm 2020 là giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và có rất nhiều lợi thế ở bảng đấu này. Nếu thành công, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội để tái đấu với ĐT Nhật Bản của Yoshida nếu 2 đội nằm cùng bảng tại vòng loại cuối cùng.

Pha solo làm chóng mặt cầu thủ Nhật Bản của Công Phượng - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maya Yoshida ĐT Việt Nam ĐT Nhật Bản vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT