Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: ‘Mạc Hồng Quân sẽ là lời giải cho vị trí tiền đạo cắm’

Thứ hai, 30/09/2019 08:10 AM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung tin rằng Mạc Hồng Quân sẽ là lời giải cho bài toán tiền đạo cắm của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10.

VIDEO: Vì sao HLV Park để Mạc Hồng Quân đá tiền đạo? (Next Sports)

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung tại khách sạn La Thành để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng với Malaysia và Indonesia. Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu với vị trí tiền đạo cắm khi Anh Đức chưa hoàn toàn bình phục chấn thương lưng gặp phải trong trận đấu với Thái Lan.

Phương án mà HLV người Hàn Quốc đưa ra là đẩy Mạc Hồng Quân từ vị trí tiền vệ công lên vị trí tiền đạo cắm. HLV Park Hang Seo phát biểu: "Mạc Hồng Quân sẽ chưa phù hợp ở vị trí tiền vệ, cậu ấy sẽ đá tiền đạo. Tôi sẽ test Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm."

Việt Nam vs Malaysia, Mạc Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo, vòng loại World Cup 2022


Đánh giá về quyết định này, HLV Mai Đức Chung – người rất hiểu về cách chơi bóng của Mạc Hồng Quân cho rằng, cậu học trò cũ đã quen với vị trí tiền đạo cắm và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao:

“Mạc Hồng Quân đã đá tiền đạo ở nhiều CLB nên có thể sẽ phù hợp với vị trí này. Hai năm trước, tôi gọi Quân lên tuyển để đá với Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019. Trận ấy, Quân đá tiền đạo và đã ghi bàn góp công vào chiến thắng 5-0”

"Việc Quân thi đấu thế nào phụ thuộc vào phong độ từng giải, từng năm. Cậu ấy hay để những chuyện cá nhân làm ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của mình. Hiện tại, Quân đã ổn định, có gia đình, vợ con ở bên. Hơn nữa, Quân về Việt Nam cũng đã lâu, thi đấu tốt cho các CLB V.League, đặc biệt là Quảng Ninh. Thế nên, cậu ấy được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung là một điều đáng mừng và đây cũng là sự ghi nhận những đóng góp của Mạc Hồng Quân cho CLB”

Việt Nam vs Malaysia, Mạc Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo, vòng loại World Cup 2022

Mạc Hồng Quân đang có mùa giải tương đối thành công với CLB Than Quảng Ninh. Tiền vệ 27 tuổi hiện đang có 8 bàn thắng sau 22 trận ra sân ở V-League. Phong độ cao của Mạc Hồng Quân giúp cho Than Quảng Ninh đang xếp thứ 3 tại V-League 2019. Trong lúc ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Mai Đức Chung tin rằng Mạc Hồng Quân sẽ là lời giải cho vị trí này:

“Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang thiếu tiền đạo, Quân sẽ là một sự lựa chọn. Cậu ấy có tầm vóc cao to, được đào tạo cơ bản tại nước ngoài, đã quen với bóng đá trong nước và có cả kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thời điểm này, Quân sẽ phấn đấu khẳng định mình, để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo và được đứng trong hàng ngũ đội tuyển.”

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT