Quảng cáo

"Mạc Hồng Quân sẽ trở thành một trung phong tốt của HLV Park"

Thứ ba, 24/09/2019 10:18 AM (GMT+7)

HLV Phan Thanh Hùng của CLB Quảng Ninh khẳng định Mạc Hồng Quân có hội tụ đủ các yếu tố để trở thành tiền đạo cắm

VIDEO: Vì sao HLV Park để Mạc Hồng Quân đá tiền đạo? (Next Sports)

Hôm qua (23/9), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Với việc nhiều cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội không thể góp mặt do bận thi đấu ở AFC Cup, lại có thời gian khá dài chuẩn bị, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập nhiều cầu thủ mới và những cái tên đã lâu không được thi đấu ở ĐTQG.

Trong số đó, Mạc Hồng Quân chính là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất. Duy trì được phong độ cao trong màu áo Than Quảng Ninh suốt từ đầu mùa, cầu thủ Việt kiều từng được đào tạo ở CH Séc hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của ĐT Việt Nam. Ở đội bóng đát mỏ, Mạc Hồng Quân được HLV Phan Thanh Hùng xếp đá ở vị trí của một tiền vệ tấn công và anh đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình trong vai trò này. Không chỉ là người dẫn dắt hàng công, Mạc Hồng Quân còn có riêng cho mình 8 bàn thắng.

Mạc Hồng Quân

Dù vậy, ở lần triệu tập này, HLV Park Hang-seo nói rằng ông muốn kiểm tra khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cắm của Mạc Hồng Quân. Trao đổi về quyết định này của ông Park, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Mạc Hồng Quân hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một trung phong trong đội hình của ĐT Việt Nam: "Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm được thôi, không có khó khăn gì đâu. Ở Than Quảng Ninh tôi sử dụng cậu ấy ở vị trí tiền vệ, nhưng rõ ràng mỗi đội bóng lại có một cách đá khác nhau. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Còn về tố chất, kỹ năng thì Mạc Hồng Quân hoàn toàn đủ để chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Tôi là người làm chuyên môn, tôi khẳng định là cậu ấy sẽ chơi được tiền đạo cắm nếu HLV Park Hang-seo sắp xếp như vậy".

Hiện tại, trên hàng tiền đạo, ĐT Việt Nam chỉ có 2 trung phong đúng nghĩa là Anh Đức và Hà Minh Tuấn. Tuy nhiên, Anh Đức vẫn đang phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương, còn Hà Minh Tuấn cũng vừa mới trở lại. Hơn nữa, khả năng hòa nhập của Hà Minh Tuấn với lối chơi chung cũng là một dấu hỏi lớn. Chính vì thế, sự thể hiện tốt của Mạc Hồng Quân sẽ là sự bổ sung quý giá trước cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 10/10 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT