Quảng cáo

HLV Pháp ấn tượng với tài năng của em họ Công Phượng

Thứ sáu, 26/06/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Guillaume Graechen đánh giá rất cao tài năng và bản lĩnh của em họ Công Phượng - Nguyễn Thái Quốc Cường.

Ở lượt trận cuối cùng gặp U19 Bình Dương, HLV Guillaume Graechen đã quyết định trao cơ hội cho Nguyễn Thái Quốc Cường vào sân ngay từ đầu. Cầu thủ này được biết đến nhiều hơn khi là em họ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Được sắp xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thay người đàn anh Hoàng Vĩnh Nguyên, Quốc Cường đã có một trận đấu rất xuất sắc. Tuy mới chỉ 16 tuổi, nhưng "em họ Công Phượng" đã cho thấy sự tự tin vô cùng lớn khi phải đối đầu với các cầu thủ hơn tuổi.

Với thể hình tương đối tốt, Quốc Cường thường xuyên có những tình huống đi bóng thẳng vào hàng phòng ngự đối phương khiến hậu vệ U19 Bình Dương phải rất vất vả để ngăn cản. Bên cạnh đó, "em họ Công Phượng" còn để lại dấu ấn khi sở hữu kỹ thuật cá nhân, khả năng kiểm soát bóng tốt và phong cách chơi bóng thông minh.

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò, HLV Guillaume Graechen đã không tiếc lời khen ngợi Quốc Cường:

"Cường đã chơi tốt. Đã rất lâu rồi cậu ấy chưa được chơi lâu như vậy trong một trận đấu chính thức. Tôi cho Cường đá chính vì muốn xoay tua để dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột, vì chúng tôi phải chơi 5 trận/9 ngày, mật độ quá dày. Cường sinh năm 2004, chưa đầy 17 tuổi, cậu ấy chơi như thế là tốt rồi, đạt yêu cầu".

Sự xuất sắc của Nguyễn Thái Quốc Cường đã giúp cho U19 HAGL 1 giành quyền vào chơi trận bán kết. Họ sẽ đối đầu với U19 SLNA vào ngày 26/6 tới đây.

Chưa đầy 17 tuổi, "em họ Công Phượng" vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước để rèn luyện kỹ năng chơi bóng. Anh còn rất nhiều cơ hội để thể hiện mình trong màu áo U.19 HAGL trong thời gian tới để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc và từng bước trở thành trụ cột của đội bóng phố núi.

VIDEO: U19 HAGL thi triển tiki-taka làm khổ đội bóng ở giải hạng Nhất (nguồn: NamPt)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Guillaume Graechen Nguyễn Thái Quốc Cường em họ Công Phượng U19 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT