Quảng cáo

HLV Park: 'Hai năm trước tôi thậm chí còn không nhớ tên cầu thủ'

Thứ ba, 17/12/2019 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước buổi tập sáng nay (17/12), HLV Park Hang Seo đã tiết lộ điều khá thú vị về kỳ tích tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu 2 năm về trước.

Highlight: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (HTV)

Trước buổi tập sáng 17/12 của U23 Việt Nam tại Tongyeong, Gyeongnam, HLV Park Hang Seo đã dành 40 phút để trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông quê nhà. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ rất nhiều về công việc, cũng như cuộc sống tại Việt Nam của mình.


Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đem về rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam ở cả khu vực lẫn châu lục. Mới đây, HLV Park Hang Seo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với LĐBĐ Việt Nam có thời hạn 2 năm với những mục tiêu lớn hơn trong thời gian sắp tới. Chia sẻ về áp lực khi làm HLV của Việt Nam, HLV Park cho biết:

"Mỗi năm sẽ đi qua với những ký ức, kỷ niệm và những thách thức mới thì còn ở phía trước. Khi mới đến Việt Nam, tôi chỉ cố gắng hết sức với mong muốn hoàn thành được 2 năm hợp đồng. Cuối năm 2018, tôi vẫn tự hỏi: "Năm 2019 sẽ thế nào đây?".

Trước mỗi thử thách, tôi đều lo lắng và cố chuẩn bị thật tốt để đương đầu. Đó là cuộc sống và trách nhiệm của một HLV bóng đá. Nếu không tự tin, tôi đã không dám ký hợp đồng mới ở Việt Nam".


Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có những chia sẻ thú vị về kỳ tích ở Thường Châu 2 năm trước và sự chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1 tới đây:

"Hai năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng, và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ. Phải thừa nhận ở giải đấu đó, chúng tôi đã có rất nhiều may mắn và các cầu thủ cũng đã thi đấu rất tốt.

Tuy không thể vô địch nhưng đó cũng là thành công đầu tiên của tôi khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn là chúng tôi hy vọng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, nhưng sẽ không dễ dàng khi thực lực của các đội bóng là tương đồng".

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây có thể coi là một bảng đấu vừa sức với các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam. Top 3 đội mạnh nhất giải đấu này sẽ cùng với Nhật Bản đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới. HLV Park Hang Seo sẽ phải rất nỗ lực để đạt được thành tích này.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam VCK u23 châu Á ĐT Việt Nam truyền thông Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT