Quảng cáo

HAGL – Thay đổi để thành công tại V-League 2020

Thứ hai, 27/01/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

CLB bóng đá HAGL đang có những sự thay đổi tích cực để hướng tới mùa giải V-League 2020 thành công.

VIDEO: Highlights HAGL 2-2 Than Quảng Ninh (Nguồn: HAGL, Next Sports)

V-League 2019 đã kết thúc không được như kỳ vọng của NHM, cũng như các cầu thủ và BHL của Hoàng Anh Gia Lai. Họ chỉ xếp ở vị trí 8/14 đội, đây không phải là thứ hạng mà ban lãnh đạo đội bóng mong muốn trước khi mùa giải bắt đầu. Chính vì vậy mà trước mùa V-League 2020, đội bóng phố núi đã quyết tâm thay đổi để đạt thành tích cao ở mùa giải sắp tới.

Chia tay hàng loạt công thần

Ngay sau khi kết thúc V-League 2019, HAGL đã chia tay hàng loạt cầu thủ để làm mới đội bóng ở mùa giải mới.

Đầu tiên phải kể tới việc đội bóng phố núi chia tay cùng lúc 3 nội binh ở mùa giải trước là thủ môn Wieger Sietma, hậu vệ Kim Bong Jin và tiền đạo Filipe Martins. Việc chia tay bộ 3 cầu thủ này đã được dự báo từ trước khi tại V-League 2019 họ đã không chứng minh được đẳng cấp của mình. Thậm chí, nhiều trận đấu họ còn phải dự bị cho các cầu thủ nội.

Ngoai các ngoại binh, HAGL cũng đã chia tay hai hậu vệ cánh đã gắn bó nhiều năm với đội bóng là Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương. Đây là 2 cầu thủ cùng thời với lứa của Công Phượng và Tuấn Anh. Trong suốt những mùa giải vừa qua, hai cầu thủ này cũng có thể coi là trụ cột của đội bóng. Việc chia tay Văn Sơn và Đức Lương có thể thấy, ban lãnh đạo đội bóng sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ để thể hiện mình.

Ngoài những cầu thủ trên, HAGL còn chia tay với Phạm Hoàng Lâm và Thân Toàn Thắng. Đây cũng là hai cầu thủ gắn bó lâu năm với đội bóng. Tuy nhiên, với việc không tìm được chỗ đứng trong đội hình của đội bóng phố núi, thì việc ra đi để tìm kiếm cơ hội của 2 cầu thủ này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Những sự bổ sung chất lượng

Tuy vậy, ngay sau khi phải chia tay với hàng loạt cầu thủ trong đội hình, Hoàng Anh Gia Lai đã ngay lập tức bổ sung những bản hợp đồng chất lượng để hướng tới thành công tại V-League 2020.

Ở vị trí thủ môn, đội bóng phố núi chào đón thủ môn Trần Bửu Ngọc. Cựu thủ thành của U23 Việt Nam là sự bổ sung không tồi cho HAGL trước bối cảnh bóng đá Việt Nam chưa có nhiều thủ môn xuất sắc như hiện tại. Điểm mạnh của Bửu Ngọc là sải tay dài, khả năng phản xạ nhạy và thể hình hết sức lý tưởng.

Ở hàng hậu vệ, HAGL đã ký hợp đồng với cựu trung vệ của Sông Lam Nghệ An - Damir Memovic và cầu thủ Việt Kiều – Steven Dang. Với chiều cao và thể hình lý tưởng của 2 cầu thủ này, đây có thể coi như bức tường thành vững chắc trước khung thành của HAGL.

Dĩ nhiên vẫn cần thời gian để hai cầu thủ này hòa nhập với đội bóng. Nhưng với kinh nghiệm của Damir Memovic và sự trẻ trung của Steven Dang, bộ đôi này vẫn hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho HAGL ở mùa giải tới.

Sự bổ sung tốt nhất của HAGL ở mùa giải mới có lẽ sẽ ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của tiền vệ phòng ngự Kelly Kester. Đây là vị trí mà ở những mùa giải vừa qua đội bóng phố núi không có được một cầu thủ chất lượng.

Với việc có Kelly Kester trong đội hình, HLV Lee Tae Hoon có thể sẽ giải phóng cho Tuấn Anh để cầu thủ này có thể chơi dâng cao và thể hiện hết phẩm chất của mình.

Hàng tiền đạo, HAGL ký hợp đồng với một cái tên mới mà cũ - Chevaughn Walsh. Tiền đạo này đã từng thi đấu cho HAGL ở lượt đị V-League 2019. Chevaughn Walsh đã để lại ấn tượng khi ghi được 7 bàn thắng cho HAGL trước khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Với những sự bổ sung chất lượng ở tất cả các vị trí, cùng với đó là phong độ cao của các cầu thủ nội như Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn,…ở cuối mùa giải vừa qua, hứa hẹn sẽ khiến HAGL trở thành một ƯCV cho chức vô địch tại V-League 2020.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League 2020 Lee Tae Hoon Kelly Kester Chevaughn Walsh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT