Quảng cáo

Lê Công Vinh: 'Việt Nam vẫn còn khoảng cách lớn với châu Á'

Thứ ba, 04/02/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam - Lê Công Vinh cho rằng Việt Nam vẫn chưa thể so sánh được với các nền bóng đá lớn trong khu vực châu Á.

Những trận cầu cảm xúc nhất năm 2019 của bóng đá Việt Nam - nguồn: Next Sports

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã đạt được rất nhiều thành công trong hơn 2 năm vừa qua. ĐT Việt Nam đã trở thành đội bóng số 1 của Đông Nam Á với 2 chức vô địch tại AFF Cup 2018 và SEA Games 30 tại Phillippines.

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Park Hang Seo còn ghi dấu ấn ở cả sân chơi châu lục với việc giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, top 4 của ASIAD 2018, hay việc lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2019. Tất cả những kết quả này cũng giúp bóng đá Việt Nam được quan tâm nhiều hơn tới từ bạn bè quốc tế.

Le Cong Vinh

Thành công trong 2 năm vừa qua là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên theo cựu tiền đạo Lê Công Vinh, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá lớn với các nền bóng đá hàng đầu trong khu vực châu Á. Chia sẻ với báo Bóng đá, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam cho biết:

"Hai năm gần đây ĐT U23 và ĐTQG đã có những bước tiến rất lớn. Đấy là tín hiệu rất vui và là động lực giúp bóng đá Việt Nam ngày càng được quan tâm hơn. Những bước tiến ấy kéo theo các giải đấu ở Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, chúng ta phải luôn nỗ lực để thúc đẩy bóng đá nước nhà tiến bộ hơn nữa, vì thực tế bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với những nền bóng đá hàng đầu châu Á chứ chưa nói đến thế giới".

u23 viet nam bi loai vck u23 chau a 2020

Nhận xét của cựu tiền đạo Lê Công Vinh phần nào đó chính xác, khi gần đây nhất, U23 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, sau kỳ tích lập được ở giải đấu này 2 năm trước.

Ở giải đấu trên đất Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không có được chiến thắng nào với 2 trận hòa trước U23 UAE và U23 Jordan, cùng với đó là trận thua trước U23 Triều Tiên ở trận đấu cuối cùng. Rõ ràng Việt Nam vẫn chưa thể trở thành 1 thế lực của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại.

Trước mắt bóng đá Việt Nam sẽ là 2 giải đấu quan trọng trong năm 2020 là AFF Cup 2020, và đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu giành quyền vào vòng loại cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm trước các đội bóng hàng đầu khu vực như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc,....

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh ĐT Việt Nam U23 Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT