Quảng cáo

Công Phượng sẵn sàng trở thành cứu tinh của TP.HCM

Thứ năm, 11/06/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thể sẽ mang lại giải pháp cho hàng công đang thi đấu tương đối bế tắc của CLB TP.HCM trong thời gian vừa qua.

Với sự đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải, CLB TP.HCM được dự báo sẽ trở thành một đối trọng đủ sức nặng với Hà Nội FC trong việc cạnh tranh chức vô địch V.League 2020. Những gì mà đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đã thể hiện phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Những trận thắng liên tiếp trước Thanh Hóa và Quảng Nam ở hai vòng đấu đầu tiên đã giúp cho CLB TP.HCM vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Những tân binh như Công Phượng, Võ Huy Toàn, Lê Văn Sơn đều tỏ ra hòa nhập rất nhanh với lối chơi của đội bóng.

Cong Phuong se mang lai chien thang cho TPHCM

Tuy nhiên, khi các cầu thủ đang có phong độ cao thì V.League 2020 bỗng dưng phải tạm hoãn vì COVID-19. Gần 2 tháng phải rời xa sân cỏ đã khiến cho những đôi chân của các cầu thủ TP.HCM trở nên nặng trĩu. Đặc biệt là các ngôi sao trên hàng công, vị trí được coi là mạnh nhất của Á quân V.League tại mùa giải năm nay.

Lần lượt những Amido Balde hay Trần Phi Sơn đều cho thấy dấu hiệu hụt hơi và phần nào đó mất cảm giác bóng sau khi trở lại. Hàng công thi đấu bế tắc khiến cho CLB TP.HCM không thể giành được 3 điểm trước Hải Phòng dù làm chủ hoàn toàn ở trận đấu trên SVĐ Lạch Tray.

Chứng kiến sự sa sút của hàng công ở trận đấu vừa qua, người hâm mộ lại nhớ tới Công Phượng, người không thể tham dự vì bận tổ chức lễ đính hôn. Thiếu vắng tiền đạo xứ Nghệ, những đường lên bóng của TP.HCM thiếu đi sự đột biến nhất định.

Có Công Phượng trên sân, hàng phòng ngự của đối thủ luôn phải cử ít nhất một cầu thủ để theo sát tiền đạo xứ Nghệ. Điều này vô tình mở ra khoảng trống để cho Phi Sơn hay Amido Balde thỏa sức tung hoành.

Cong Phuong se mang lai chien thang cho TPHCM

Ngoài ra, đôi lúc, với kỹ thuật của mình, Công Phượng có những tình huống đi bóng qua 1 hoặc 2 hậu vệ đối thủ và tạo cơ hội cho đồng đội. Đây là điều mà không có cá nhân nào của TP.HCM làm được trong 2 trận đấu vừa qua.

Vào cuối tuần này, TP.HCM sẽ có trận derby siêu nóng bỏng với Sài Gòn FC trên SVĐ Thống Nhất. Công Phượng rất có thể sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của HLV Chung Hae Seong ở cuộc đối đầu này. Với việc đã có "hậu phương vững chắc", đã đến lúc Công Phượng tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ vầ trận đấu với Sài Gòn FC sẽ là cơ hội để anh làm được việc này.

Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng TP.HCM TP.HCM vs Sài Gòn Công Phượng trở lại V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo