Quảng cáo

Văn Hậu dự bị, SC Heerenveen ngược dòng ấn tượng trước Sparta Rotterdam

Chủ nhật, 10/11/2019 02:51 AM (GMT+7)
A A+

Dù bị dẫn trước từ sớm, nhưng đội bóng của Văn Hậu - SC Heerenveen vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

Vòng 13 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen tiếp đón Sparta Rotterdam trên sân nhà. Đây là cơ hội để đội bóng của Đoàn Văn Hậu giành 3 điểm và lọt vào vị trí tham dự cúp châu Âu mùa tới. Ở trận đấu này, hậu vệ của ĐT Việt Nam tiếp tục được đăng ký thi đấu.

Kết quả SC Heerenveen vs Rotterdam, SC Heerenveen 2-1 Rotterdam, kết quả giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu

Ngay từ những phút đầu tiên, SC Heerenveen đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4 họ đã đưa được bóng vào lưới của Sparta Rotterdam, nhưng bàn thắng lại không được công nhận, khi trước đó Kongolo đã để tay chạm bóng.

Những phút sau đó, SC Heerenveen vẫn là đội thi đấu chủ động và áp đảo hơn. Thời gian kiểm soát bóng của họ vượt trội hoàn toàn so với đội khách. Tuy nhiên, cơn mưa lớn đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi nhanh và phối hợp nhóm nhỏ của SC Heerenveen. Tuy kiểm soát thế trận nhưng đội bóng của Văn Hậu không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của Rotterdam.

Trong khi đó lối chơi phòng ngự phản công, sử dụng những đường chuyền dài cho các tiền đạo giàu tốc độ của Sparta Rotterdam lại tỏ ra hiệu quả. Không ít lần khung thành của SC Heerenveen đã bị chao đảo bởi những tình huống lên bóng của đội khách.

Kết quả SC Heerenveen vs Rotterdam, SC Heerenveen 2-1 Rotterdam, kết quả giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu

Và trong một tinh huống như vậy bàn thắng đã đến với Sparta. Sau một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Harroul nhận bóng bên phía cánh phải và tạt cánh chuẩn xác để tiền đạo Veldwijk đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Sparta Rotterdam. Lỗi trong bàn thắng này thuộc vệ hậu vệ cánh trái Floranus khi anh để cho tiền vệ của đội khách qua mặt một cách quá dễ dàng.

Những phút sau đó, dù đã cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng sự bế tắc trong những tình huống tấn công khiến cho SC Heerenveen không thể ghi bàn. Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra là cú sút xa chúng xà ngang của tiền vệ số 6 – Faik. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sparta Rotterdam.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. SC Heerenveen vẫn là đội thi đấu áp đảo và cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, họ vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Harush bên Sparta Rotterdam.

Kết quả SC Heerenveen vs Rotterdam, SC Heerenveen 2-1 Rotterdam, kết quả giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu

Bước ngoặt đến khi HLV Johnny Jansen tung Halilovic vào sân để làm mới hàng công của mình. Và hiệu quả đến gần như ngay tức khắc. Phút 73, tiền vệ người Croatia kiến tạo đẹp mắt để Ejuke dứt điểm dễ dàng, hạ gục thủ môn Harush để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau bàn thắng này, tinh thần các cầu thủ Heerenveen được tăng lên nhiều lần. Những cơ hội liên tiếp tới với đội bóng sọc xanh trắng. Chỉ 6 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã tới với họ. Sau đường căng ngang của Botman, Ejuke dứt điểm gọn gàng để hoàn thành màn lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Những phút sau đó, tuy rất cố gắng tấn công, nhưng Sparta Rotterdam vẫn chịu bất lực trước hàng phòng ngự vững chắc của Heerenveen, cũng như tài năng của thủ thành Hahn. Thậm chí những phút cuối họ còn may mắn không bị thua thêm khi Ejuke dứt điểm ra ngoài dù thủ môn Harush đã rời khỏi khung thành.

Kết quả SC Heerenveen vs Rotterdam, SC Heerenveen 2-1 Rotterdam, kết quả giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu

Chiến thắng trong trận đấu đêm nay giúp cho SC Heerenveen vươn lên vị trí được tham dự cúp châu Âu mùa giải tới. Hiện tại họ đang tạm đứng thứ 6 với 21 điểm giành được sau 13 vòng đấu.

Ở trận đấu hôm nay, Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội được ra sân thi đấu. Dù cho hậu vệ thi đấu bên cánh trái là Floranus mắc không ít sai lầm nhưng hậu vệ của ĐT Việt Nam vẫn chưa được tin dùng. Nhưng mùa giải vẫn còn dài, với việc vị trí hậu vệ cánh trái hiện tại của Heerenveen đang thiếu sự ổn định, chắc chắn cơ hội sẽ tới với Văn Hậu trong tương lai.

Kết quả cuối cùng: SC Heerenveen 2-1 Sparta Rotterdam

 


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp SC Heerenveen vs Rotterdam SC Heerenveen vs Rotterdam Trực tiếp giải VĐQG Hà Lan Kết quả SC Heerenveen vs Rotterdam SC Heerenveen 2-1 Rotterdam kết quả giải VĐQG Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT