Quảng cáo

Tuấn Anh lột xác dưới thời HLV Park Hang-seo

Thứ sáu, 06/09/2019 09:23 AM (GMT+7)

Trận đại chiến Việt Nam – Thái Lan đã kết thúc bất phân thắng bại. Một thế trận chặt chẽ và đầy toan tính đã được 2 đội thể hiện trong suốt 90 phút của trận đấu. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

VIDEO: Highlights Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn: VTC)

1. Tuấn Anh lột xác dưới thời HLV Park Hang Seo

Được ra sân ngay từ đầu và chơi bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh đã có một trận đấu xuất xắc khi quán xuyến rất tốt khu vực trung tuyến của tuyển Việt Nam. Trong thế trận phòng ngự phản công, Tuấn Anh đóng vai trò là cầu nối giữa các tuyến của tuyển Việt Nam. Mọi pha lên bóng của chúng ta đều qua chân của Tuấn Anh và chàng tiền vệ này đều xử lý rất gọn gàng và hợp lý.

Ngoài ra còn phải nói tới khả năng phòng ngự được cải thiện đáng kể của cầu thủ này. Thể hình, khả năng tranh chấp chưa bao giờ là điểm mạnh của Tuấn Anh. Tuy nhiên trong trận đấu ngày hôm nay, “Pirlo phố núi” đã cho thấy 1 tinh thần thi đấu máu lửa và không ngại va chạm.

Anh với Hùng Dũng cùng với bộ ba trung vệ tuyển Việt Nam thay nhau “khóa chặt” ngòi nổ Chanathip Songkrasin bên phía Thái Lan, khiến “Messi Thái” im thít trong trận đấu này. Có thể thấy dưới thời HLV Park Hang Seo, Tuấn Anh đang dần lột xác và trở nên toàn diện hơn. Danh hiệu cầu thủ xuất xắc nhất trận bên phía Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền vệ này.

Điểm nhấn, Việt Nam - Thái Lan, Vòng loại WC 2020, Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo

2. Chanathip Songkrasin mất tích

Trước trận đấu diễn ra, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Chanathip Songkrasin và tự tin tuyên bố sẽ bắt chết tiền vệ này. Quả thật các cầu thủ của chúng ta đã làm được điều đó.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, Chanathip gần như mất tích trên sân. Luôn có một cầu thủ của đội tuyển Việt Nam theo sát “Messi Thái” và hạn chế phạm vi chơi bóng của cầu thủ này. Mỗi khi Chanathip có bóng thì xung quanh anh luôn có 2 tới 3 cầu thủ Việt Nam vây quanh. Chính lối chơi “rát” của Việt Nam đã hạn chế rất nhiều đóng góp của Chanathip lên lối chơi của tuyển Thái Lan. Tình huống nguy hiểm nhất mà tiền vệ đang thi đấu tại J-League tạo ra là đường chuyền kiến tạo cho Thitipan nhưng tiền vệ số 8 của Thái Lan không tận dụng thành công.

Chanathip Songkrasin, Vòng Loại WC 2022, Việt Nam - Thái Lan

3. Văn Toàn xứng đáng đá chính

Với việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có phong độ tốt cũng như ít được ra sân ở Bỉ, HLV Park Hang Seo đã tin tưởng sử dụng Văn Toàn ngay từ đầu. Tiền đạo người Hải Dương đã không làm thầy Park thất vọng.

Thi đấu như 1 tiền đạo lùi phía sau Tiến Linh, Văn Toàn là cầu thủ đem lại nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ của Thái Lan. Với tốc độ, kỹ thuật cũng như sự khôn ngoan của mình Văn Toàn đã rất nhiều lần khiến cho hậu vệ Thái Lan lúng túng. Có ít nhất 3 lần, tiền đạo của HAGL đã tận dụng được sơ hở, sự chậm chạp của bộ đôi trung vệ Thái Lan để uy hiếp khung thành thủ môn Sivaruk Tedsungnoen. Nếu như nắn nót và may mắn hơn thì bàn thắng đã tới với tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam.

Văn Toàn, Vòng Loại WC 2022, Việt Nam - Thái Lan

4. Thể lực đáng báo động của các cầu thủ Hà Nội

CLB Hà Nội luôn là đội bóng có nhiều cầu thủ lên tuyển nhất trong những đợt tập trung gần đây. Tuy nhiên việc phải “cày ải” thi đấu liên tục trong thời gian qua, cùng với việc di chuyển một quãng đường xa để đến được Thái Lan đã khiến cho những cầu thủ này trở nên mệt mỏi.

Trong đội hình xuất phát ngày hôm qua, có 3 cầu thủ của CLB Hà Nội gồm Duy Mạnh, Quang Hải và Hùng Dũng. Nếu như Quang Hải chơi mờ nhạt trên hàng công thì Duy Mạnh cũng không cho thấy được sự chắc chắn cần thiết nơi hàng thủ. Mạnh “gắt” gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với tiền vệ tốc độ Supachok bên phía Thái Lan.

Có ít nhất 3 tình huống, Duy Mạnh để cho tiền vệ số 7 này vượt qua và uy hiếp khung thành của Đặng Văn Lâm. Rõ ràng việc thi đấu quá nhiều trong thời gian qua đã khiến cho trung vệ này bị hụt hơi. Việc rời sân ở phút thừ 73 khi thể lực đã xuống là hệ quả tất yếu.

Chỉ có duy nhất Hùng Dũng là thi đấu tròn vai trong trận đấu này. Anh thi đấu năng nổ ở tuyến giữa và cùng với Tuấn Anh “bắt chết” ngòi nổ Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Phong độ của những cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tuyển Việt Nam khi họ đều là những trụ cột của đội tuyển

5. Khởi đầu thuận lợi của đội tuyển Việt Nam cho VL WC 2022

Việc quá hiểu lối chơi của nhau cùng một thế trận chặt chẽ và nhiều toan tính của cả Việt Nam lẫn Thái Lan trong trận đấu ngày hôm qua khiến cho không có bàn thắng nào được ghi. Tỉ số hòa 0-0 phản ánh đúng những diễn biến cũng như thế trận trên sân Thammasat ngày hôm qua.

Với tuyển Việt Nam, một điểm trên đất Thái cũng là một kết quả chấp nhận được nếu không muốn nói là tốt với chúng ta. “Những ngôi sao vàng” sẽ còn 7 trận đấu nữa thuộc vòng loại WC 2022 ở phía trước. Đội Tuyển Việt Nam phải tập trung vào những trận đấu sắp tới để đạt kết quả tốt nhất với mục tiêu lọt vào vòng 3 Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á. Đây sẽ là một thử thách rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT