Quảng cáo

Võ phái Việt Nam khiến tờ báo hàng đầu nước Anh trầm trồ

Thứ tư, 03/06/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Phóng viên của Reuters - hãng tin hàng đầu nước Anh - ghi lại những màn trình diễn đáng kinh ngạc của các võ sĩ tại làng Dư Xá Thượng, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Reuters viết: "Thiên Môn Đạo là môn võ truyền thống của Việt Nam, ra đời vào thế kỉ 18 tại làng Dư Xá Thượng, Hà Nội. Người ta tin rằng môn võ gồm nhiều kỹ năng đáng kinh ngạc này có thể giúp cải thiện sức khỏe cũng như chống lại giặc ngoại xâm".

Võ thuật, Reuters, báo anh, Thiên Môn Đạo, Việt Nam

Năm 2015, phóng viên của Reuters - hãng tin hàng đầu nước Anh - ghi lại những màn trình diễn tuyệt vời của các võ sĩ tại làng Dư Xá Thượng, xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Thiên Môn Đạo là môn võ cổ truyền của Việt Nam, ra đời từ thế kỷ 18. Hiện nay, có khoảng 3.000 người theo học môn võ này, bao gồm nông dân, công nhân.

Chưởng môn phái Thiên Môn Đạo, ông Nguyễn Khắc Phấn cho biết các học viên có khả năng dùng cơ thể uốn cong kim loại, dùng móc sắt móc vào cơ thể để nâng vật nặng hay chạy trên mặt nước với một tấm lót phía dưới.

Võ thuật, Reuters, báo anh, Thiên Môn Đạo, Việt Nam

Dư Xá Thượng được nhiều người biết đến là vùng đất nổi danh về võ nằm bên dòng sông Đáy hiền hoà. Nơi đây còn để lại nhiều dấu tích vua Đinh Bộ Lĩnh luyện quân và ngôi đền Bách Linh ghi tên tuổi của tổ sư môn phái Thiên Môn Đạo, người có công lớn trong việc đánh bại quân Thanh Tết Kỷ Dậu 1789.

Nói về môn phái của mình, Chưởng môn Nguyễn Khắc Phấn khẳng định rằng, tuy tổ sư là võ tướng Tây Sơn nhưng nền tảng võ thuật của Thiên Môn Đạo khác biệt hoàn toàn với võ Tây Sơn Bình Định.

>>> Từ Hiểu Đông phải cải trang, dùng tên 'Bí Đao' vì bị xã hội coi rẻ

VIDEO: Những bài quyền đặc sắc của Hội võ Thiên môn đạo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Reuters báo anh Thiên Môn Đạo Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo