Quảng cáo

Trung Quốc lại 'chơi lớn' tại vòng loại World Cup 2022

Chủ nhật, 08/09/2019 16:47 PM (GMT+7)

Trung Quốc tỏ rõ tham vọng tham dự vòng chung kết World Cup 2022, và lần này họ tác động đến các CĐV.

VIDEO: Tài năng của Elkeson - chân sút nhập tịch của ĐT Trung Quốc

Quốc gia đông dân nhất thế giới mới chỉ một lần dự World Cup năm 2002. Tham vọng của Trung Quốc là rất lớn khi họ đã bỏ ra nhiều tiền để đầu tư bóng đá những năm qua. Họ đã chiêu mộ rất nhiều hảo thủ của thế giới nhằm nâng cao chất lượng giải VĐQG, qua đó cải thiện trình độ chơi bóng của các cầu thủ nội.

Không chỉ vậy, giải Chinese Super League cũng như ĐTQG Trung Quốc có chính sách rất cởi mở đối với các cầu thủ nhập tịch. Trong đội hình Trung Quốc hiện tại có hai cầu thủ có gốc Trung Hoa và nhập tịch là Nico Yennaris (tên tiếng Hán: Lý Khả) và Elkeson (Ngải Khắc Sâm). HLV Marcello Lippi, người từng đưa Italia lên ngôi vô địch thế giới năm 2006, còn muốn nhập tịch cho Ronaldo và Messi nếu không bị cấm bởi FIFA.

Trung Quốc, Trung Quốc vs Maldives, Trung Quốc Maldives, Vòng loại World Cup khu vực châu Á, vòng loại world cup 2022, vòng loại wc 2022, world cup 2022, wc 2022,

Mới đây, nhằm khích lệ tinh thần của nền bóng đá nước nhà, tập đoàn Hằng Đại (Evergrande) của Trung Quốc vừa tài trợ 5 triệu nhân dân tệ (tương đương 700.000 USD) để đưa 500 CĐV sang Maldives cổ vũ ĐTQG Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, 500 CĐV có vé mùa 2019 của CLB Quảng Châu Hằng Đại Đào Bảo (Guangzhou Evergrande) sẽ được tài trợ 10.000 nhân dân tệ (1400 USD)/người bao gồm vé máy bay, visa và vé vào sân. Ngoài ra, họ cũng tài trợ vé xem bóng đá cho các khách du lịch và du học sinh Trung Quốc có mặt tại Maldives. Nếu Trung Quốc vào vòng loại cuối cùng, hay xa hơn là vòng chung kết World Cup 2022, số CĐV được tài trợ sẽ tăng thêm.

Trung Quốc, Trung Quốc vs Maldives, Trung Quốc Maldives, Vòng loại World Cup khu vực châu Á, vòng loại world cup 2022, vòng loại wc 2022, world cup 2022, wc 2022,

Tập đoàn địa ốc Hằng Đại là chủ sở hữu của CLB lớn nhất Trung Quốc hiện nay là Quảng Châu Hằng Đại Đào Bảo. Tuy là tập đoàn tư nhân nhưng tổ chức này có tác động rất lớn tới ĐTQG cũng như nền bóng đá Trung Quốc. Các HLV gần nhất của tuyển Trung Quốc đều là người từng gắn bó với Guangzhou Evergrande (Marcello Lippi và Fabio Cannavaro). 'Ferguson của nước Ý' Marcello Lippi quyết tâm đưa Trung Quốc đến Qatar và cam đoan rằng sẽ từ chức nếu chiến dịch vòng loại thất bại.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT