Quảng cáo

HLV Lippi: 'Nếu được, Trung Quốc sẽ nhập tịch cả Ronaldo lẫn Messi'

Thứ bảy, 07/09/2019 10:22 AM (GMT+7)

HLV Marcello Lippi cho rằng việc Trung Quốc thi đấu với cầu thủ gốc nước ngoài ở vòng loại World Cup là điều bình thường và nếu có thể ông còn nhập tịch cả Ronaldo lẫn Messi.

Video: Cầu thủ Trung Quốc để lại hình ảnh phản cảm khi đạp chảy máy mắt đồng nghiệp

Dưới bàn tay của HLV huyền thoại Marcello Lippi, ĐT Trung Quốc đang thay đổi mạnh mẽ để hướng tới vòng loại World Cup 2022. Một điểm gây tranh cãi nhất ở ĐTQG Trung Quốc là việc có hay không sử dụng cầu thủ nhập tịch.

Trung Quốc đã chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu ở vòng loại World Cup châu Á sắp tới với 2 cầu thủ nhập tịch. Mới đây, đích thân HLV Lippi đã lên tiếng về này và ông cho rằng có 4 hay 5 cầu thủ nhập tịch trên sân là điều bình thường và phổ biến trên thế giới.

HLV của ĐT Trung Quốc trả lời Gazzetta dello Sport: "Khi tôi dẫn dắt các ĐTQG thi đấu quốc tế, việc có 4 hay 5 cầu thủ nhập tịch là điều rất phổ biến. Đối với Trung Quốc, có hai trường hợp nhập tịch trước đây. Exxon thi đấu ở Trung Quốc hơn 5 năm, trong khi Li Ke sinh ra ở nước ngoài. Nếu có những cầu thủ tương tự, họ sẽ được xem xét miễn là họ chơi đủ hay".

vòng loại world cup, trung quốc, ronaldo, messi, nhập tịch, ĐT trung quốc, world cup 2022, ronaldo messi

Ngoài ra, HLV từng lên ngôi vô địch World Cup 2006 cùng ĐT Ý còn nói rằng nếu Messi hay Ronaldo có cha hoặc mẹ người Trung Quốc thì ĐTQG sẽ không ngần ngại sử dụng họ.

HLV Lippi nói thêm: "Tôi nghĩ rằng việc nhập tịch cầu thủ không phải điều gì xấu. Nếu Messi hay Ronaldo có cha hoặc mẹ là người Trung Quốc thì họ cũng sẽ cố gắng nhập tịch để thi đấu cho ĐTQG này. Tôi cũng không ngần ngại sử dụng họ".

vòng loại world cup, trung quốc, ronaldo, messi, nhập tịch, ĐT trung quốc, world cup 2022, ronaldo messi

Trung Quốc nằm ở bảng A của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với Syria, Maldives, Guam và Philippines. Họ sẽ khởi đầu bằng chuyến làm khách trên sân của Maldives vào lúc 22h00 ngày 10/9.

>>> FIFA đánh giá Việt Nam bất lợi, Qatar dễ thở sau lượt 1 VL World Cup

>>> Qatar thắng hủy diệt 6-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT