Quảng cáo

FIFA đánh giá Việt Nam bất lợi, Qatar dễ thở sau lượt 1 VL World Cup

Thứ sáu, 06/09/2019 10:27 AM (GMT+7)

FIFA tổng hợp kết quả lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup khu vực châu Á và cho rằng Việt Nam gặp đôi chút bất lợi trong việc giành ngôi đầu bảng trong khi Qatar quá mạnh ở bảng E.

Video: Thái Lan chơi xấu Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng

Mặc dù còn tới hơn 2 năm nữa World Cup mới 2022 mới chính thức diễn ra ở Qatar nhưng sự kiện này đã thực sự nóng lên ngay từ bây giờ. Lượt trận đầu tiên của vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á đã chính thức khép lại và FIFA cũng đưa ra những nhận định về những kết quả vừa qua.

Bảng G được coi là tâm điểm của vòng loại World Cup với sự góp mặt của 4 đội Đông Nam Á với 2 cuộc đấu đầu tiên đều là được coi là derby. FIFA đánh giá Malaysia nắm lợi thế đôi chút khi giành trọn 3 điểm trong khi Việt Nam và Thái Lan cầm chân nhau. Ngoài ra, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới cũng đánh giá rất cao chiến thắng hủy diệt của Qatar.

FIFA tổng hợp kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Bảng G:

Trận đấu giữa Indonesia vs Malaysia là cuộc đối đầu hấp dẫn và căng thẳng nhất lượt trận này. Cả hai đội nhập cuộc với hơn 100% sức lực và xứng đáng là một trong những trận Derby Đông Nam Á. Với việc giành chiến thắng ngay trên sân khách, Malaysia vươn lên ngôi đầu và có bước đà quan trọng trước khi đón tiếp UAE.

vòng loại world cup, fifa, việt nam, việt nam vs thái lan, malaysia, indonesia, quatar, world cup 2022, vòng loại world cup 2022,

FIFA đánh giá cao ở bảng G nhưng Việt Nam chỉ có được một trận hòa trên sân của Thái Lan. 1 điểm khiến cho cả hai sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để có thể giành một suất đi tiếp chính thức với ngôi vị đầu bảng.

Bảng A:

Syria khẳng định sức mạnh với chiến thắng đậm 5-2 trước Philippines và chứng tỏ họ là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Chiến thắng tối thiểu của Maldives giúp họ cùng có được 3 điểm như Syria.

Bảng B:

Jordan giải quyết chướng ngại vật đầu tiên ở bảng B một cách khó khăn bằng chiến thắng tối thiểu trên sân của Đài Loan. Trong khi đó, Kuwait dẫn đầu bảng khi hủy diệt Nepal 7-0.

Bảng C:

Campuchia gây bất ngờ lớn ở bảng C khi cầm hòa đối thủ Hồng Kông. Iraq chỉ có được 1 điểm trên sân của Bahrain. Đây được coi là kết quả thuận lợi cho đội bóng mạnh nhất bảng Iran mặc dù không ra quân ở lượt đấu này.

vòng loại world cup, fifa, việt nam, việt nam vs thái lan, malaysia, indonesia, quatar, world cup 2022, vòng loại world cup 2022,

Bảng D:

Palestine tạo ra bất ngờ lớn với chiến thắng 2-0 của Uzbekistan. Tiền đạo trẻ Oday Dabbagh gây tấn tượng mạnh trong trận đấu đó. Ở một trận đấu khác, Singapore cầm hòa nghẹt thở Yemen trên sân nhà.

Bảng E:

Qatar khẳng định sức mạnh tuyệt đối với thắng lợi 6-0 trước Afghanistan với cú hattrick hoàn hảo của Almoez Ali. Trong khi đó hai bàn thắng chớp nhoáng của Al Mandar giúp Oman đánh bại Ấn Độ 2-1.

vòng loại world cup, fifa, việt nam, việt nam vs thái lan, malaysia, indonesia, quatar, world cup 2022, vòng loại world cup 2022,

Bảng F:

Mông Cổ tiếp tiếp tục hành trình lịch sử với chiến thắng 1-0 trước Myanmar với người hùng Aramaa Dulguun. Trong khi đó, Tajikistan chia sẻ vị trí dẫn đầu khi cũng đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số tối thiểu.

Bảng H:

Triều Tiên khởi đầu vòng loại thuận lợi với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Liban. Turkmenistan cũng không gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Sri Lanka với thắng lợi 2 bàn không gỡ.

Vòng loại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục hấp dẫn. Lượt đấu thứ 2 sẽ diễn ra sau đây 5 ngày (10/9).

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

BXH lượt 1 Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 :

>>> Đội hình xuất sắc nhất 2019: NHA tạo nên lịch sử sau 10 năm

>>> FIFA đánh giá Việt Nam, Phlippines là tâm điểm ở lượt 1 VL World Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT