Quảng cáo

Sao Ngoại hạng Anh của Trung Quốc chưa được phép đá Cup C1 châu Á

Thứ sáu, 17/01/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ từng khoác áo U21 Anh và Everton Tưởng Quang Thái chưa được phép thi đấu tại AFC Champions League vì lý do quốc tịch.

VIDEO: U23 Iran 1-0 U23 Trung Quốc (VCK U23 châu Á 2020). Nguồn: FOX Sports

Cao Lạp Đặc và Tưởng Quang Thái, trước đây được biết đến với tên gọi Ricardo Goulart (sinh ra ở Brazil) và Tyias Browning (sinh ra ở Anh), đã trở thành công dân Trung Quốc kể từ năm 2019.

Tuy nhiên, quá trình đăng ký những ngôi sao nhập tịch này cho AFC Champions League 2020 vẫn chưa được FIFA chính thức thừa nhận. Do đó, Cao Lạp Đặc và Tưởng Quang Thái chỉ có thể trở lại đội hình Quảng Châu Hằng Đại trong giai đoạn thứ hai của giải đấu sớm nhất có thể.

Quảng Châu Hằng Đại là một trong những câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất ở Trung Quốc với hàng triệu đô ký hợp đồng với Anderson Talisca hay Paulinho, cựu tuyển thủ quốc gia nổi tiếng của Brazil.

ngoại hạng anh, bóng đá trung quốc, đội tuyển trung quốc, nhập tịch trung quốc, tyias browning, champions league, cup c1

Nhà vô địch Super League Trung Quốc 8 lần là một trong những câu lạc bộ đầu tiên ở Trung Quốc nhập tịch các cầu thủ nước ngoài, với quyền công dân Trung Quốc được trao cho Ricardo Goulart (Cao Lạp Đặc), Elkeson (Ngải Khắc Sâm) và Tyias Browning (Tưởng Quang Thái).

Tưởng Quang Thái sinh năm 1994 và có sở trường đá trung vệ. Anh tập luyện tại học viện của Everton từ năm 2004 và từng được triệu tập lên tuyển U17, U19 và U21 Anh. Tưởng Quang Thái có bảy lần ra sân tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Everton. Trung vệ trẻ này cũng từng khoác áo Wigan, Preston North End và Sunderland theo dạng cho mượn.

Tưởng Quang Thái có bà là người Trung QuốcViệc chuyển sang CSL thi đấu là bước đệm để trung vệ này nhập tịch Trung Quốc, biến anh thành nội binh của Quảng Châu Hằng Đại.

>>> Trung Quốc thiết lập 'cú ăn ba' thảm hại trước Olympic 2020

>>> Báo Trung Quốc: 'Nhật Bản thua còn biết xấu hổ, chúng ta thì không'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh trung quốc nhập tịch trung quốc tyias browning champions league cup c1 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT