Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Nhật Bản thua còn biết xấu hổ, chúng ta thì không'

Thứ ba, 14/01/2020 16:55 PM (GMT+7)

Trang báo của Trung Quốc đã cay đắng khi đem phản ứng của U23 Nhật Bản sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á so các đội bóng Trung Quốc.

Highlights U23 Syria 2-1 U23 Nhật Bản

Ứng viên vô địch U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Syria ở lượt trận 2 bảng B U23 châu Á tối 12/1, qua đó chính thức nói lời chia tay giải trước một lượt đấu. Nhật Bản đá 2 trận nhưng chưa giành được điểm nào, trong khi 2 đội ở bảng B là U23 Saudi Arabia và Syria đều đã có 4 điểm.

Trước thông tin này, trang QQ (Penguin Live) của Trung Quốc đã thuật lại phản ứng của các cầu thủ U23 Nhật Bản sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á.

U23 Nhật Bản,U23 Trung Quốc, VCK U23 châu Á, bóng đá trung quốc, u23 châu á

Bài báo của QQ viết: "Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhật Bản bị loại khỏi VCK U23 châu Á từ vòng bảng. Các phương tiện truyền thông Nhật Bản cảm thấy đây là nỗi xấu hổ lớn cho nền bóng đá nước này. Trên thực tế, sau trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản cùng nhau cúi đầu tạ lỗi, tất cả bọn họ không đủ khả năng để ngẩng cao đầu, tất cả họ đều rất hổ thẹn."

QQ cũng đã dẫn lời xin lỗi của đội trưởng U23 Nhật Bản và HLV Moriyasu. Ngay sau đó, trang này nhìn lại thất bại của U23 Trung Quốc, đội bóng cũng đã bị loại khi thua cả 2 trận đầu vòng bảng mà không ghi nổi 1 bàn thắng.

U23 Nhật Bản,U23 Trung Quốc, VCK U23 châu Á, bóng đá trung quốc, u23 châu á

Cuối bài viết của QQ: "So sánh với thất bại của U23 Trung Quốc, thất bại là điều bình thường. Các phương tiện truyền thông im ắng hơn nhiều và không có gì dậy sóng. Nguồn gốc sức mạnh là ở đó: cầu thủ Nhật Bản sau thất bại thì cảm thấy xấu hổ, còn các cầu thủ Trung Quốc có bao giờ cảm thấy hổ thẹn và tội lỗi với đất mẹ không?"

>>> U23 Ả Rập Saudi tập đến tối muộn để đối phó kẻ gieo sầu cho Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan