Quảng cáo

LĐBĐ Trung Quốc ra thay đổi lịch sử giống Việt Nam

Thứ năm, 17/10/2019 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Nhằm cải thiện giải VĐQG, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định tạo ra bước ngoặt lịch sử giống như điều Việt Nam đã làm.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022

Quyền kiểm soát Chinese Super League, giải bóng đá hàng đầu của Trung Quốc, đang được LĐBĐ nước này trao lại cho các câu lạc bộ nhằm thúc đẩy phát triển chất lượng giải đấu cũng như hình ảnh thương mại.

Một ủy ban liên minh sẽ được thành lập vào cuối năm 2019 để giám sát hoạt động của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Trung Quốc, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã xác nhận điều này tại một cuộc họp báo vào thứ Tư.

Tổng thư ký CFA Liu Yi tiết lộ rằng tổ chức mới sẽ tiếp quản tất cả các hoạt động hàng ngày của Chinese Super League và các giải đấu thấp hơn từ chính CFA, đồng thời ông cũng bổ sung rằng CFA sẽ từ bỏ cổ phần của công ty cổ phần Chinese Super League (CSL).

bóng đá trung quốc, trung quốc, bóng đá việt nam, v league, chinese super league, csl, vđqg trung quốc

Ông Liu nói: "Trong tương lai, CSL sẽ hoạt động như một tập đoàn độc lập và có định hướng thị trường như Ngoại hạng Anh. LĐBĐ sẽ không còn tham gia vào hoạt động hàng ngày của giải đấu, thay vào đó chúng tôi sẽ hoạt động như một cơ quan giám sát."

Quyết định này của LĐBĐ Trung Quốc gợi nhớ lại thay đổi mang tính bước ngoặt của bóng đá Việt Nam. Cuối năm 2011, đầu năm 2012 VPF (Vietnam Professional Football) đã được thành lập bởi VFF cùng một số CLB bóng đá Việt Nam, cơ quan này chịu trách nhiệm quản lý giải đấu V-League của Việt Nam với sự tham gia từ chính các CLB.

Cơ quan sắp được thành lập tại Trung Quốc dự kiến sẽ có tên Chinese Professional League, nhưng khác với Việt Nam, LĐBĐ Trung Quốc không nắm giữ cổ phần của cơ quan này.

bóng đá trung quốc, trung quốc, bóng đá việt nam, v league, chinese super league, csl, vđqg trung quốc

Ông Liu Yi tiếp tục: "CFA sẽ không còn đóng vai trò là cổ đông của giải đấu chuyên nghiệp. CFA vẫn được hưởng quyền sở hữu và quyền giám sát của CSL, nhưng việc quản lý và điều hành sẽ được chuyển sang cho ủy ban giải đấu chuyên nghiệp Professional League."

Trung Quốc đang đầu tư rất mạnh vào bóng đá, họ đã đem nhiều ngôi sao bóng đá thế giới về Chinese Super League và nhập tịch ngoại binh nhằm nuôi giấc mộng World Cup. Quyết định thành lập Professional League chính là nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện nền bóng đá Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc trung quốc bóng đá việt nam v league chinese super league csl vđqg trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT