Hộ pháp Thiếu Lâm 'chấp' cân nặng, Từ Hiểu Đông có dám tỷ thí?

Thứ hai, 25/05/2020 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Thích Diên Giác được xưng tụng là hộ pháp Thiếu Lâm tự, ông từng thách đấu Từ Hiểu Đông nhưng võ sĩ MMA phải qua ải cân nặng thì mới được 'diện kiến' ông.

Võ sư Thích Diên Giác tự xưng là 'Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm Tự'. Ông nhiều năm liền là cận vệ số một của phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín. Ông từng là một võ sư nổi tiếng được nhiều người trọng vọng, thế nhưng sau một số hình ảnh không mấy đẹp đẽ, Thích Diên Giác bị cho là kẻ lừa đảo mượn danh Thiếu Lâm Tự.

Thiếu Lâm, Thích Diên Giác, Từ Hiểu Đông, MMA, võ sĩ

Điển hình trong số những điều tiếng của vị hòa thượng này là lời thách đấu 'độc nhất vô nhị' cách đây một năm khi ông yêu cầu Từ Hiểu Đông (90kg) giảm cân sau khi chứng kiến võ sĩ MMA này đánh bại Lã Cương (55kg) kém anh về cân nặng.

Thiếu Lâm, Thích Diên Giác, Từ Hiểu Đông, MMA, võ sĩ

Thích Diên Giác nói: "Tôi chưa nghĩ tới chuyện đấu Từ Hiểu Đông lúc này. Nhưng nếu muốn tỉ thí, Từ cần giảm 15kg trước đã." Nếu võ sĩ MMA đồng ý, anh chỉ còn 75 kg và vẫn nhỉnh hơn Thích Diên Giác, người được ước tính chỉ nặng khoảng 65-70kg. Tuy nhiên, Từ Hiểu Đông đã không giảm cân như điều kiện của Thích Diên Giác.

VIDEO: Thích Diên Giác biểu diễn võ thuật

Sự kiện này gây ra tranh cãi tại Trung Quốc, một phía cho rằng Từ Hiểu Đông nên thử giảm cân để vạch mặt Thích Diên Giác, trong khi những người ủng hộ võ sĩ MMA thì cho rằng Từ Hiểu Đông không cần làm thế chỉ vì "một đòi hỏi vô lý", họ cho rằng Thích Diên Giác cố ý đưa ra điều kiện lạ để tránh đấu với Từ Hiểu Đông. Và đến nay, cả Từ Hiểu Đông và Thích Diên Giác đều không đả động đến cuộc tỷ võ.

>>> Võ sĩ châu Á quỳ xuống xin thua vì thương xót đối thủ, giới võ thuật chia rẽ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thiếu Lâm Thích Diên Giác Từ Hiểu Đông MMA võ sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT