Quảng cáo

HLV mới của Barca từng giúp đội tầm trung xếp trên Liverpool

Thứ năm, 20/08/2020 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Ronald Koeman người Hà Lan ngồi vào vị trí HLV trưởng cho mùa giải 2020/21.

Hợp đồng mới được ký kết giữa Ronald Koeman và Barcelona có thời hạn 2 năm. Người hâm mộ đội bóng xứ Catalan lâu năm có lẽ chưa quên Koeman từng là một trong những cầu thủ từng giành đủ mọi danh hiệu có thể trong màu áo Barca, và họ có thể tin tưởng rằng cựu HLV tuyển Hà Lan sẽ không đi ngược lại truyền thống chơi bóng CLB.

Barcelona, Koeman, Liverpool

Về năng lực cầm quân, dù đây là lần đầu tiên Koeman được dẫn dắt một CLB lớn nhưng người hâm mộ Barca có thể yên tâm rằng ông là một HLV có chuyên môn không tồi. Ông từng 3 lần vô địch Hà Lan với tư cách HLV Ajax và PSV, vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Valencia. Trong thời gian ngắn làm việc ở ĐT Hà Lan, ông đưa đội bóng này trở thành á quân UEFA Nations League.

Trong 3 mùa giải làm việc tại Ngoại hạng Anh, Ronald Koeman được đánh giá cao khi giúp những đội bóng tầm trung như Southampton và Everton thi đấu thăng hoa để được dự cúp châu Âu. Điển hình là mùa giải 2015/16 đội chủ sân St. Mary xếp thứ 6 trong khi Liverpool đứng thứ 8 trên BXH Premier League.

Barcelona, Koeman, Liverpool

Tại đây, ông đã phát huy tài năng của Virgil Van Dijk và Sadio Mane giúp 2 cầu thủ này lọt vào mắt xanh của Liverpool, ngoài ra Victor Wanyama cũng gây ấn tượng để cập bến Tottenham sau đó. Ảnh hưởng của Koeman được chứng minh khi ông rời Southampton để đến Everton. Mùa 2016/17, Everton có vé dự Europa League trong khi Soton chỉ đứng thứ 8.

Đến với Barcelona, Koeman vẫn sẽ tiếp tục xây dựng đội bóng xoay quanh siêu sao Messi. Ông phát biểu: "Tôi muốn làm việc cùng với Messi. Anh ấy là mẫu cầu thủ giúp bạn chiến thắng các trận đấu. Tôi sẽ thật hạnh phúc nếu Messi ở lại. Anh ấy vẫn còn hợp đồng với Barcelona và tôi sẽ có cuộc nói chuyện với anh ấy và tôi hi vọng rằng anh ấy sẽ ở đây nhiều năm nữa".

>>> Tam tấu Barca đè bẹp Bayern Munich

>>> Messi, Neymar, Suarez chia nhau từng cái bánh ở Barca

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Messi cho Barca tại Champions League

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Koeman Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT