Quảng cáo

Gặp Leipzig, huyền thoại Tottenham 'khoe' 2 Cup C1 của Mourinho

Thứ ba, 17/12/2019 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Lá thăm vòng 16 đội Champions League đã đưa Tottenham của HLV Jose Mourinho và RB Leipzig gặp nhau.

VIDEO: Mourinho trong quảng cáo của Paddy Power

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa này, Tottenham và RB Leipzig sẽ đối đầu nhau lần đầu tiên trong lịch sử của hai CLB. Xét về tầm cỡ, Tottenham với tư cách á quân Cup C1 châu Âu mùa trước chắc chắn được đánh giá cao hơn, nhưng Leipzig cũng không dễ bị bắt nạt bởi họ đang là đội đứng đầu BXH Bundesliga.

Cả hai đội đều chưa từng giành được chức vô địch Champions League trong lịch sử. Tuy nhiên, được hỏi về cảm nhận khi đã xác định được đối thủ, huyền thoại Tottenham Ledley King đã nhắc đến những chiếc Cup C1 của Mourinho.

kết quả bốc thăm c1, kết quả bốc thăm champions league, tottenham, rb leipzig, jose mourinho, ledley king

Cựu cầu thủ từng dành trọn sự nghiệp cho Tottenham nói: "Leipzig là 1 đội bóng chất lượng. Đây là một đội bóng sở hữu lối chơi tốc độ và cường độ cao. Đây sẽ là 1 cuộc chạm trán rất khó lường. Chuyến hành quân tới Đức sẽ rất khó khăn. Tottenham không thể xem nhẹ. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin có thể vượt qua đối thủ này. Mourinho từng giành 2 chức vô địch Champions League và kinh nghiệm của ông ấy sẽ giúp ích cho các cầu thủ."

Mourinho từng giành 2 chức vô địch Champions League và dẫn dắt không ít các đội bóng mạnh. Tuy nhiên, 2 lần lên ngôi của Mourinho đều không phải là ở các CLB được đánh giá cao trước khi mỗi mùa giải khởi tranh. Năm 2003, ông cùng Porto bước vào trận chung kết không tưởng với một 'ngựa ô' khác là AS Monaco của HLV Didier Deschamps, khi ấy cả 2 nhà cầm quân đều còn rất trẻ.

kết quả bốc thăm c1, kết quả bốc thăm champions league, tottenham, rb leipzig, jose mourinho, ledley king

Năm 2010, Mourinho lên ngôi Cup C1 châu Âu với Inter Milan, đội bóng thường xuyên bị loại sớm ở đấu trường này các mùa trước đó. Tuy nhiên, Mourinho chưa có duyên Champions League với các thế lực được đánh giá cao hoặc có sức mạnh tài chính như Real Madrid, Man United và Chelsea (2 nhiệm kỳ). Việc Mourinho dẫn dắt một đội bóng 'không thực sự lớn' như Tottenham lại càng khiến người ta chờ đợi điều bất ngờ từ Người Đặc biệt.

Bên kia chiến tuyến, HLV Julian Nagelsmann của RB Leipzig cho hay: "Tottenham là đội bóng rất hay và thú vị. Đây là một CLB hàng đầu châu Âu, một thành phố tuyệt vời với những ngôi sao giàu kinh nghiệm. Đối đầu với Tottenham chắc chắn không dễ dàng. Tuy nhiên, Leipzig sẵn sàng tìm kiếm điều gì đó đặc biệt ở trận đấu tới".

>>> Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Cúp C2: MU, Arsenal dễ thở

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả bốc thăm c1 kết quả bốc thăm champions league tottenham rb leipzig jose mourinho ledley king
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo