Quảng cáo

Cầu thủ có cái tên 'hổ báo' khiến ai cũng kinh ngạc

Thứ tư, 21/10/2020 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Một cầu thủ tuổi teen khiến người hâm mộ bóng đá phải ấn tượng với cái tên gợi nhớ đến ông trùm Osama Bin Laden khét tiếng

Không ít cầu thủ sinh năm 2002 đang gây ấn tượng vì 'tuổi trẻ tài cao' trong quãng thời gian gần đây. Chẳng hạn như Ansu Fati, cầu thủ ghi bàn cho Barcelona ở Champions League hôm thứ Ba, và một cái tên khác là Eduardo Camavinga , cầu thủ người Pháp ghi bàn trong trận ra mắt ĐTQG năm 17 tuổi.

Thế nhưng, có một trường hợp được cả thế giới biết đến không phải nhờ tài năng bóng đá mà là do cái tên 'cực dị' của mình. Đó là cầu thủ người Peru mang tên Osama VinLaden Jimenez Lopez. Xin hãy đọc cho kỹ, chắc chắn bạn sẽ liên tưởng ngay đến ông trùm Osama Bin Laden khét tiếng một thời.

Tệ hơn nữa, âm 'V' trong tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ chính thức tại Peru) được phát âm như chữ 'B', khiến tên của cầu thủ này khi đọc lên giống hệt với tên của người đàn ông tai tiếng từng mang quốc tịch Ả Rập Saudi.

bóng đá, Osama Bin Laden
Cầu thủ Osama VinLaden có cái tên giống với ông trùm khét tiếng. Ảnh: Internet

Đây là một cái tên khó tin, nhưng cầu thủ 18 tuổi này đã xây dựng được sự nghiệp đáng kể so với lứa tuổi của mình từ vài năm nay. Mọi người phát hiện ra Osama VinLaden lần đầu tiên vào năm 2017 khi anh được gọi vào đội U15 Peru.

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra về cái tên của cầu thủ trẻ, và một số câu chuyện đã được chia sẻ từ VinLaden thông qua chương trình Que T'hi Jugues của Ser Catalunya. Anh nói: "Khi Osama Bin Laden đánh sập tòa Tháp Đôi, cái tên này đã xuất hiện trên mặt báo và được đặt cho tôi, tôi sinh ngày 7 tháng 10 năm 2002"

"Không có người nào muốn tự gọi mình bằng cái tên này. Tôi cũng từng như vậy và đó là điều bình thường. Áo đấu của tôi in chữ 'Osama'. Tôi từng nghĩ đến chuyện đổi tên mình, nhưng giờ tôi đã cảm thấy bình thản với nó"

"Anh trai tôi tên là Saddam Hussein và bố tôi muốn đặt tên cho đứa con thứ ba là George Bush, dù đó là con gái".

Chấm điểm PSG 1-2 MU: Công làm - Thủ giữ

MU đánh bại PSG ngay trên đất khách

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Osama Bin Laden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo