Quảng cáo

Chelsea vào chung kết Champions League nhờ cảm hứng từ nhà vô địch MMA

Thứ năm, 06/05/2021 00:35 AM (GMT+7)
A A+

Không có nhiều nhân vật truyền cảm hứng trong MMA hơn đương kim vô địch hạng rơm Rose Namajunas - và đội nữ Chelsea cũng đã vào chung kết Champions League nhờ tinh thần của võ sĩ MMA này.

VIDEO: HLV nữ Chelsea lấy cảm hứng từ Rose Namajunas

Đội nữ Chelsea đã đảo ngược tình thế bị dẫn trước ở lượt đi để đánh bại Bayern Munich với tỷ số chung cuộc 5-3, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Women's Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng, chạm trán đối thủ Barcelona vào ngày 16/5.

Các bàn thắng trong những phút cuối của Pernille Harder và Fran Kirby là đủ để ngược dòng đội bóng lừng danh của Đức, giúp Chelsea giành chiến thắng 4-1 trong trận lượt về, đưa chủ nhà đi tiếp vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Champions League, Chelsea, MMA, Rose Namajunas, UFC
Chelsea vào chung kết Champions League nữ sau khi loại Bayern. Ảnh: Getty

Trước khi bước vào trận đấu, đội bóng của HLV Emma Hayes được đánh giá thấp hơn và cần có một tinh thần quyết tâm để tạo ra phép màu. Sau trận đấu, Hayes đã đề cập đến nguồn động lực mang tên Rose Namajunas - nhà vô địch hạng rơm của UFC.

Nữ HLV của Chelsea chia sẻ: "Tôi đã cho các học trò xem video của một ngôi sao UFC. Đó là một video dài một 1 trước trận đánh và cô ấy đang nói với chính mình, nói rằng 'Tôi là người giỏi nhất, tôi là người giỏi nhất'"

"Cô ấy đã thắng cuộc chiến và ngay sau cuộc chiến, các máy quay đã hướng về cô ấy, một người hỏi 'Bạn đã nói với chính mình rằng bản thân là người giỏi nhất' và cô ấy nói, 'Vâng, tôi là người giỏi nhất'. Và đó là những gì tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu"

Champions League, Chelsea, MMA, Rose Namajunas, UFC
Rose chiến thắng ở UFC 261. Ảnh: UFC

"Ai đó đã miêu tả chúng tôi là những con quái vật về tinh thần, và chúng tôi là những người giỏi nhất. Chúng tôi có vị trí trong trận chung kết bởi vì chúng tôi xứng đáng".

Dù HLV Hayes không nêu rõ tên của võ sĩ MMA mà bà dùng làm hình mẫu cho học trò. Nhưng qua lời kể thì đó chính xác là những gì Rose Namajunas tự nói với bản thân trước khi hạ knock-out Zhang Weili ở sự kiện UFC 261.

Không còn thời gian cho Werner tại Chelsea

Chung kết Cúp C1 2020/21 diễn ra khi nào? Ở đâu?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Chelsea MMA Rose Namajunas UFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT