Quảng cáo

Cầu thủ đẹp trai nhất nước Ý giải nghệ, muốn gặp lại Barca

Thứ năm, 03/10/2019 23:58 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ từng cùng Juve tạo nên hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu đã chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu bóng đá.

VIDEO: Juventus kỉ niệm 1 năm kí hợp đồng với CR7

Claudio Marchisio, người được tôn vinh là 'Hoàng tử thành Turin', chính thức giải nghệ ở tuổi 33. Anh chính là tượng đài của Juventus với hơn 20 năm gắn bó với màu áo sọc đen trắng.

Chia sẻ về quyết định trọng đại nhất cuộc đời, Marchisio cho biết: "Chắc các bạn biết tại sao tôi mời các bạn đến đây. Tôi chính thức thông báo dừng sự nghiệp thi đấu. Đó là quyết định khó khăn nhưng được suy nghĩ một cách thấu đáo. Đây là nơi thích hợp để thông báo điều đó. Đây là một nơi rất đặc biệt với tôi (Juventus Stadium). Tôi đã mơ được chơi bóng cho Juve và giấc mơ đó đã thành hiện thực. Tôi không bao giờ cân nhắc việc thi đấu cho một đội bóng Italia nào khác, ngoài Juventus."

Sau thời Alessandro Del Piero, người được coi là King Alex, thì Claudio Marchisio được tôn làm 'Il Principino' (Tiểu Hoàng tử) của Lão Phu nhân. Anh đã gia nhập Juve từ khi mới 16 tuổi, trung thành ở lại đội bóng sau scandal Calciopoli năm 2006, cùng Juve phục hưng dưới bàn tay Conte và Allegri.

juve, juventus, barca, marchisio, claudio marchisio, cầu thủ đẹp trai, barca, barcelona, serie a, bóng đá ý, tin juve

Anh là một nhân tố của bộ 3 tiền vệ MPV của Juventus (MPV có thể là Marchisio - Pirlo - Vidal hoặc Marchisio - Pogba - Vidal). Đây là một trong những hàng tiền vệ được đánh giá là mạnh nhất châu Âu lúc bấy giờ, đỉnh cao của họ là lọt vào trận chung kết Champions League 2015, trận đấu Marchisio đã mở ra đợt tấn công dẫn tới bàn thắng sau pha đánh gót xuất thần. Tuy nhiên, hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu vẫn phải chịu khuất phục trước hàng công mạnh nhất thế giới MSN (Messi - Suarez - Neymar) dù trước đó họ đã vượt qua tam tấu BBC (Benzema - Bale - Cristiano) ở bán kết.

Trận chung kết ấy chính là một trong những điều Marchisio tiếc nuối nhất trong sự nghiệp: "Điều khiến tôi tiếc nuối nhất là không giành được danh hiệu Châu Âu với Juve và ĐTQG Italia. Tôi đã mơ được chơi bóng cho đội một của Juve, đó là may mắn của tôi. Nếu được, tôi muốn được thi đấu lại trận chung kết với Barcelona ở Berlin. Tôi vẫn theo dõi tất cả các trận đấu của Juve như một Juventino. Tôi vẫn chưa quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo nhưng tôi để ngỏ mọi cánh cửa."

juve, juventus, barca, marchisio, claudio marchisio, cầu thủ đẹp trai, barca, barcelona, serie a, bóng đá ý, tin juve

Nhưng Marchisio có quyền tự hào về sự nghiệp của mình, với các danh hiệu sau:

Vô địch Serie A (7 lần)

Vô địch Serie B (đối với các trung thần của Juve thì đây chính là danh hiệu cao quý nhất)

Siêu Cup Ý (3 lần)

Coppa Italia (4 lần)

Vô địch Ngoại hạng Nga

Ngoài ra Marchisio từng cùng đội tuyển Ý giành Á quân Euro 2012 và hạng 3 Confederation Cup 2013.

juve, juventus, barca, marchisio, claudio marchisio, cầu thủ đẹp trai, barca, barcelona, serie a, bóng đá ý, tin juve

Không chỉ thành công trong bóng đá, Marchisio được đánh giá là người đàn ông mang nét lãng tử Địa Trung Hải của Italia và không ít lần có tên trong các bảng xếp hạng nhan sắc của phái mạnh. Đương nhiên các nhãn hàng thời trang không bỏ sót một người mẫu nam như Marchisio, cầu thủ này đã nhiều lần xuất hiện trên các trang bìa tạp chí và quảng cáo thời trang.

Những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, Marchisio chủ yếu làm bạn với ghế dự bị do chấn thương dai dẳng, nhưng đối với các Juventini, họ sẽ không bao giờ quên chàng hoàng tử đẹp trai của thành Turin. Chúc may mắn nhé Il Principino!

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
juve juventus barca marchisio claudio marchisio cầu thủ đẹp trai barca barcelona serie a bóng đá ý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT