Quảng cáo

Cầu thủ chạy nhanh nhất C1 là... trung vệ?

Thứ tư, 04/09/2019 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Tưởng như cầu thủ chạy nhanh nhất Cup C1 phải là tiền đạo hoặc một chân chạy cánh, nhưng người có pha bứt tốc nhanh nhất Champions League 18/19 lại là một trung vệ.

VIDEO: Pha lùi về phòng ngự của Van Dijk

Cup C1 châu Âu mùa 18/19 đã ghi nhận danh sách các pha chạy nước rút nhanh nhất với sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Gareth Bale, Leroy Sane, Kyle Walker,... nhưng tất cả các cầu thủ này đều chạy chậm hơn một trung vệ, vị trí mà đa số cầu thủ thường rất chậm chạp.

Việc một trung vệ chạy nhanh hơn các cầu thủ tấn công là khá lạ lẫm, song cái tên làm được điều này chẳng phải ai xa lạ mà chính là hòn đá tảng Virgil Van Dijk của Liverpool.

Thành tích của hậu vệ người Hà Lan được ghi nhận là 34,5 km/h, một kỷ lục của Champions League mùa trước. Van Dijk đạt được vận tốc này trong trận bán kết lượt đi tại sân Camp Nou.

Cup C1, C1, Cup C1 châu Âu, Champions League, Liverpool, tin Liverpool, tin tức Liverpool, Van Dijk, Virgil van Dijk

Sau khi để thua 3 bàn không gỡ trên sân khách, các học trò của Jurgen Klopp đã chiến thắng 4-0 tại sân nhà khiến cả thế giới phải bất ngờ, qua đó tiến vào trận chung kết ở thành phố Madrid. Nhưng nếu không có pha bứt tốc 'thần thánh' của Van Dijk ở trận lượt đi thì rất có thể tỷ số 4-0 trận lượt về là chưa đủ để Liverpool vượt qua Barca.

Trên sân Camp Nou, trong khoảng thời gian bù giờ và tỷ số lúc ấy là 3-0 cho Barca, Messi dẫn bóng và tổ chức phản công sau pha đá phạt góc của Liverpool. Van Dijk trước đó đã tham gia tấn công và để lại khoảng trống mênh mông trước mặt thủ môn Alisson Becker. Trước mặt 3 cầu thủ tấn công của Barca chỉ còn đúng 1 hậu vệ Liverpool. Van Dijk đã mở hết tốc lực và kịp lùi về đứng trước mặt 3 người của Barca, Liverpool khi đó có 2 hậu vệ đã khiến pha phản công của đối phương không còn dễ dàng như trước. Cách biệt trận lượt đi chỉ dừng lại ở con số 3.

Cup C1, C1, Cup C1 châu Âu, Champions League, Liverpool, tin Liverpool, tin tức Liverpool, Van Dijk, Virgil van Dijk

Pha giải nguy ấy đã đưa Van Dijk trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất Champions League mùa 18/19. Xếp sau anh là Leroy Sane (Man City), Kyle Walker (Man City), Gareth Bale (Real Madrid),... Ngoài việc Van Dijk chạy nhanh nhất thì bảng xếp hạng này còn có một bất ngờ mang tên Romelu Lukaku, một người từng bị chỉ trích vì thừa cân. Tiền đạo người Bỉ đứng đồng hạng 8 cùng một số cầu thủ khác với vận tốc 33,3 km/h.

Trong lễ bốc thăm Cup C1 châu Âu mùa 19/20, Van Dijk đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, vượt qua Messi và Ronaldo. Sắp tới 3 cái tên này sẽ cùng nhau tranh giải The Best do FIFA tổ chức.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cup C1 C1 Cup C1 châu Âu Champions League Liverpool tin Liverpool tin tức Liverpool Van Dijk Virgil van Dijk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT