Cách tính điểm trong môn bóng rổ

Thứ sáu, 05/06/2020 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Cách tính điểm bóng rổ là điều mà mỗi người hâm mộ môn thể thao này cần nắm rõ để theo dõi các trận đấu.

Bóng rổ cũng như các môn thể thao đối kháng khác, đội nào có số điểm cao ở cuối giờ thì đội đó là đội chiến thắng. Để ghi điểm trong bóng rổ cầu thủ của cả 2 đội phải nỗ lực để ném bóng lọt vào rổ, hoặc sử dụng kỹ thuật lên rổ.

Cách tính điểm bóng rổ, bóng rổ

Ở trong khu vực 2 điểm, nếu cầu thủ ném thành công sẽ nhận được 2 điểm cho đội của mình hoặc nếu ném thành công ở ngoài vạch (khu vực 3 điểm) thì sẽ được tính 3 điểm cho bảng điểm của đội. 3 điểm cũng là mức điểm cao nhất trong bóng rổ.

Nếu một cầu thủ bị phạm lỗi trong khi cố gắng ghi điểm và không thành công, cầu thủ đó được ném phạt với số lần bằng giá trị điểm có thể ghi được. Một cầu thủ bị phạm lỗi trong khi cố gắng ghi 2 điểm sẽ được hai lần ném phạt. Một cầu thủ bị phạm lỗi trong khi cố gắng ghi 3 điểm sẽ được ba lần ném phạt. Mỗi cú ném phạt thành công được tính 1 điểm.

Cách tính điểm bóng rổ, bóng rổ

Ví trí ném phạt là tại đường vạch cách vạch cuối sân dưới rổ mỗi đội là 15 feet (1,57m).

Trong trường hợp các cầu thủ khi đang thực hiện pha ném của mình trong khu vực 2 điểm mà có lỗi xảy ra từ một cầu thủ của bên đội đối phương mà bóng vẫn vào rổ thì trái bóng đó vẫn được tính và được ném phạt thêm một trái nữa. Đây được gọi là quy tắc "Three-point play". "Four-point play" là quy tắc cũng giống như trên nhưng trong trường hợp tình huống lỗi ở khu vực ném 3 điểm, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

>>> VBA thay đổi điều lệ trước thềm mùa giải 2020

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cách tính điểm bóng rổ bóng rổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT