Quảng cáo

Bundesliga có kế hoạch rất khác lạ khi trở lại sau dịch bệnh

Thứ hai, 13/04/2020 18:42 PM (GMT+7)
A A+

Khi mà Ngoại hạng Anh vẫn chưa biết khi nào sẽ khởi tranh trở lại thì ở Đức, Bundesliga đã tìm thấy tia sáng cuối đường hầm.

VIDEO: Bayern Munich ghi 5 bàn thắng trước Dusseldorf

Thực tế là tại Đức, hầu hết các đội bóng ở Bundesliga đã trở lại tập luyện và dự kiến sẽ thi đấu trong khoảng đầu tháng 5 tới. Thậm chí, người hâm mộ Đức đang chờ đợi những vòng đấu còn lại với sự háo hức chưa từng có.

Lí do là Bundesliga đang có 5 đội bóng có khả năng vô địch. Mặc dù Bayern Munich thống trị trong 7 mùa giải qua và đang dẫn đầu với 4 điểm cách biệt, phía sau họ là 4 đội bóng khác. Trong số này có Dortmund đang có một đội hình trẻ đầy tham vọng, sau là RB Leipzig, Monchengladbach và Leverkusen.

Bundesliga, Bayern Munich

Viện vệ sinh dịch tễ Đức đang cùng với DFL (cơ quan điều hành Bundesliga và các giải đấu ở Đức) soạn quy định cho những trận đấu không có khán giả tới đây. Kế hoạch này đã được đệ trình lên chính phủ, mặc dù còn chưa được chính thức chấp nhận vì diễn biến dịch bệnh có thể tiếp tục phức tạp. Nhưng nếu diễn biến tiếp tục có chiều hướng tích cực như mấy ngày qua họ sẽ được cho phép.

DFL chỉ cho phép 239 người có trách nhiệm tham gia trận đấu kể cả cầu thủ.

Trong sân: 126 người sẽ được phép vào sân. Hai đội bóng được phép mang theo đủ số cầu thủ cần thiết nhưng chỉ cho phép 8 người đi theo mỗi đội bóng vào sân bao gồm huấn luyện viên trưởng, trợ lý, đội ngũ bác sỹ. Huấn luyện viên thủ môn và người chăm sóc phải ở ngoài. Chỉ cho phép 4 bé nhặt bóng vào sân (bình thường là 12).

Đông nhất là số người của các nhà đài lên tới 36 người bao gồm: nhân viên ghi hình, kỹ thuật viên, người dẫn chương trình, đạo diễn ghi hình của các hãng Sky, DAZN, DFL-Sport được phép vào sân.

Về công tác trọng tài, để giảm thiểu sự di chuyển của các trọng tài, DFL lên kế hoạch, trọng tài ở khu vực nào sẽ điều khiển những trận đấu ở khu vực đó, thay vì được xếp bắt quay vòng những trận như trước kia.

Bundesliga, Bayern Munich

Trên khán đài: Khác với trận Gladbach khi trước, khách VIP và nhân viên CLB vẫn được vào sân, nếu giải đấu trở lại, DFL chỉ cho phép mỗi câu lạc bộ 8 người có mặt trong sân. Tất cả các dịch vụ ăn, uống, fanshop... và những dịch vụ đi kèm đều không có.

Chi tiết 126 người được phép vào sân như sau:

- 22 cầu thủ
- 18 cầu thủ dự bị (cả hai đội)
- Ban huấn luyện 16 người (cả hai đội)
- 4 nhân viên nhặt bóng
- 2 người phụ trách sân cỏ
- 3 người phụ trách kiểm tra Doping
- 5 phóng viên nhiếp ảnh
- 6 người làm công tác cứu thương
- 10 người giữ trật tự
- 36 nhân viên cả các hãng truyền hình có bản quyền Bundesliga.
Trên khán đài: cho phép 113 người
- Bảo vệ, giữ trật tự: 20 người
- Cứu hộ: 6 người
- Chữa cháy: 2 người
- Cảnh sát: 4 người
- Kỹ thuật viên: 5 người
- Đại diện chủ nhà: 8 người
- Đại diện đội khách: 8 người
- Phục vụ, hỗ trợ trọng tài: 2 người
- Phóng viên báo chí và truyền thanh: 30 người
- Làm công tác truyền hình: 28 người
Bên ngoài sân vận động: 103 người
- Bảo vệ và giữ trật tự: 50 người
- Kỹ thuật viên xe truyền hình: 53 người

>>> HY HỮU: Bayern thắng đậm trong trận cầu chỉ có 77 phút

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT