Quảng cáo

Aubameyang giúp Arsenal chấm dứt mạch không thắng

Thứ hai, 15/02/2021 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Sau 3 trận liên tiếp không thể có chiến thắng, Arsenal có trận đấu ấn tượng để giành 3 điểm trên sân nhà trước Leeds United ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Đội trưởng của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi hat trick đầu tiên ở Ngoại hạng Anh để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 4-2 trước Leeds United tại Emirates đêm Chủ nhật.

Đội chủ nhà đã có khởi đầu như mơ khi sớm dẫn trước 3-0 trong 45 phút đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 2/2018 Arsenal mới tạo được cách biệt như vậy trong hiệp 1.

Arsenal, Leeds, Ngoại hạng Anh
Aubameyang tỏa sáng với một hat-trick. Ảnh: Getty

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn về phía phần sân đối phương. Phút 13, từ đường chuyền của Xhaka, Aubameyang đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, đánh bại Meslier.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal liên tiếp có được 2 bàn thắng. Phút 41, tiền đạo người Gabon nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1 với pha sút 11m thành công do trước đó thủ môn Meslier của Leeds mắc sai lầm với phạm lỗi với Bukayo Saka.

Arsenal, Leeds, Ngoại hạng Anh
Bellerin đóng góp 1 bàn thắng. Getty

Phút 45, trong một tình huống hỗn loạn nơi cấm địa Leeds United, hậu vệ phải Bellerin đã có cơ hội tung ra cú sút căng ở góc hẹp, đánh bại thủ môn đối phương. 2 phút sau giờ nghỉ, Aubameyang hoàn tất hat-trick bằng pha đánh đầu cận thành ở phút 47.

Người hùng của Arsenal phát biểu: "Tôi hài lòng với màn trình diễn. Tôi biết đây là trận đấu khó khăn, chúng tôi đã không từ bỏ. Cú hat-trick này rất có ý nghĩa với tôi. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ. Quãng thời gian vừa qua rất khó khăn cho tôi".

Sang hiệp 2, Arsenal chơi chùng xuống và bị gỡ lại hai bàn do công của Struijk và Helder Costa. Chiến thắng 4-2 chấm dứt chuỗi trận không thắng (1 hòa, 2 thua) của Pháo thủ.

Đội hình chính thức:

Arsenal: Leno, Bellerin, Luiz, Gabriel, Cedric, Ceballos, Xhaka, Smith-Rowe, Odegaard, Saka, Aubameyang.

Leeds: Meslier, Ayling, Struijk, Cooper, Alioski, Klich, Raphinha, Dallas, Shackleton, Harrison, Bamford.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Leeds Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT