Quảng cáo

AC Milan vào vòng bảng cúp châu Âu sau 25 quả penalty

Thứ sáu, 02/10/2020 09:45 AM (GMT+7)
A A+

AC Milan đã ghi được một quả phạt đền ở cuối hiệp phụ trước khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu 12 lượt với Rio Ave để giành vé vào vòng bảng Europa League.

AC Milan, đội bóng bất bại trên mọi đấu trường kể từ ngày 8 tháng 3, bị dẫn trước 2-1 cho đến khi hậu vệ Toni Borekovic của Rio Ave mắc lỗi trong vòng cấm để Hakan Calhanoglu gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Cả hai đội đã thực hiện thành công bảy quả penalty đầu tiên của họ trong loạt đá luân lưu, bỏ lỡ quả thứ tám và ghi bàn ở lượt thứ chín.

Sau đó, mỗi đội lỡ hai quả luân lưu liên tiếp, với hai thủ môn Pawel Kieszek và Gianluigi Donnarumma nằm trong số những người sút hỏng, trước khi Simon Kjaer thực hiện thành công quả penalty thứ 12 của Milan và nỗ lực của Aderaln Santos đã bị Donnarumma chặn đứng.

AC Milan, Europa League
Cầu thủ Milan vui mừng vì được dự vòng bảng Europa League. Ảnh: Getty

Kết quả loạt luân lưu là 9-8 cho Milan, chủ nhân của 7 chiếc Cúp C1 châu Âu chính thức dự vòng bảng Europa League. Với quả phạt đền trong hiệp phụ của Calhanoglu cùng 12 lượt luân lưu, trận đấu giữa AC Milan và Rio Ave có tổng cộng 25 quả penalty liên tiếp được thực hiện.

Trước đó, Alex Saelemaekers đã đưa Milan vượt lên dẫn trước ở phút 51 trước khi Francisco Geraldes san bằng tỷ số và Gelson giúp Rio Ave nắm lợi thế 2-1 ở đầu hiệp phụ. "Đây là một đêm kỳ diệu, đối với chúng tôi, thật tiếc nếu không vượt qua được vòng đấu này," HLV Stefano Pioli của Milan nói.

Trực tiếp bốc thăm chia bảng Cúp C2: Filip Nguyễn đấu Son Heung-min?

Pirlo phủ nhận đồn đoán về đối tác mới của Ronaldo

 

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Ibrahimovic tại AC Milan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AC Milan Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT