Quảng cáo

Bất ngờ với lý do Sumo 'bị cấm lái xe'

Thứ hai, 30/09/2019 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Sự thật về Sumo không được phép lái xe không phải vì kích thước cơ thể họ quá lớn.

sumo

Một trong những sự thật về sumo là họ không được phép lái xe. Chúng ta vẫn thường thấy sumo có thân hình rất lớn, gấp vài lần so với người bình thường. Tuy nhiên đây không phải lý do tại sao họ lại không được lái xe.

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, các võ sĩ sumo đều bị cấm lái xe do quy định của Hiệp hội sumo.

sumo khong duoc phep lai xe

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng điều này thực sự đúng. Trong quá khứ, đã từng xảy ra một vụ tai nạn xe hơi rất nghiêm trọng liên quan đến một sumo. Báo chí có đề cập rằng, một sumo đã lái xe mà không có bằng lái rồi gây ra một vụ tai nạn khủng khiếp.

Sự việc này có thể đã gây ra nhiều tranh cãi khi chỉ một sumo mà làm ảnh hưởng đến những người khác. Tuy nhiên, những quy định về sumo được biết là dựa trên tập thể. Do đó, việc cấm các sumo lái xe hẳn là có lý do sau nhiều lần bàn luận.

do vat sumo

Chính vì điều này, Hiệp hội sumo đã có quy định cấm các đô vật sumo lái xe. Thế nhưng, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn rất hứng thú nếu nhìn thấy sumo bước ra từ chiếc taxi hay ngồi cạnh ngay sumo trên tàu.

sumo phai mac trang phuc truyen thong

Ngoài ra, sumo cũng được yêu cầu để ăn mặc đẹp và có kiểu tóc truyền thống riêng của họ mỗi khi xuất hiện tại nơi công cộng.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sumo sumo không được phép lái xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT