Quảng cáo

Mẹo để chạy tốt hơn mà không bị 'hết hơi'

Thứ bảy, 11/01/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người trong chúng ta thường cảm thấy mệt hoặc hết hơi khi mới chạy được một đoạn.

Ngay cả khi bạn không có bất kỳ cơn đau đớn nào khi chạy, nhưng bạn vẫn cảm thấy không dễ thở.

Mọi người đặt ra câu hỏi làm thế nào để có thể tăng tốc độ mà không bị hụt hơi? Đầu tiên, hãy nhìn vào lý do tại sao bạn có thể hết hơi.

Gặp khó thở khi chạy là một triệu chứng phổ biến và thường là lành tính. Nhưng có một số nguyên nhân nghiêm trọng của điều này như dị ứng, bệnh tim và vấn đề về hô hấp...

Thông thường, khó thở là kết quả của cường độ liên quan đến nỗ lực chạy. Khi bạn càng cố gắng hết sức để chạy, bạn càng cảm thấy khó thở. Đó là do nồng độ C02 tích lũy trong cơ thể kích hoạt chúng ta thở nhanh hơn thông qua hệ hô hấp.

Hãy thử những mẹo dưới đây để đối phó với tình trạng này trong lúc chạy bộ.

1. Khởi động đầy đủ

Làm nóng cơ thể tối thiểu 20 phút bằng cách đi bộ hoặc chạy bộ ở tốc độ đơn giản. Việc làm nóng cơ thể sẽ giúp bạn tăng dần nhịp tim và nhịp thở.

Đổ mồ hôi là dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn ấm lên, và bạn sẽ có thể tăng tốc dần khi chuyển sang tốc độ luyện tập.

2. Thực hành kỹ thuật thở đúng cách

Thở không đúng cách cũng có thể là một nguyên nhân của chứng khó thở. Hãy cố gắng tập thở sâu khi bạn không chạy để có thể chạy tốt hơn sau đó.

Bạn nên thư giãn, hít sâu, rồi thở ra hoàn toàn, đồng thời thả lỏng vai. Khi bạn thở ra thật sâu, đẩy không khí ra khỏi phổi, để nhận biết điều này, hãy đặt tay lên bụng và xem nó có chuyển động không.

3. Thử chạy trên máy chạy bộ

Chạy trong môi trường kiểm soát khí hậu có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn do nhiệt độ thấp hơn, độ ẩm thấp hơn và không có các triệu chứng khác.

Khi bạn thích nghi với tốc độ chạy này, bạn sẽ có thể chạy tốt hơn ở ngoài trời.

4. Kết hợp thời gian nghỉ giải lao

Nghỉ giải lao cho phép bạn có một thời gian ngắn để hồi phục và bắt kịp tốc độ tiếp theo.

Bạn có thể chạy bộ trong 5 phút rồi đi bộ nghỉ ngơi trong 1 phút. Lặp lại điều này trong suốt thời gian chạy của bạn để xem bạn có cảm thấy dễ thở hơn khi chạy bộ không.

Hãy thử làm các mẹo đơn giản trên để có thể thở tốt hơn trong lúc chạy bộ. Chú ý rằng bạn nên tăng dần thời gian chạy khoảng 2 phút mỗi tuần so với thời gian hiện tại. Qua đó, dần dần đạt được phong độ chạy bộ tốt hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mẹo để chạy tốt hơn mẹo chạy nhanh hơn cách để chạy nhanh hơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT