Quảng cáo

Lý do tại sao phụ nữ nên uống 1 cốc 'bia' mỗi ngày

Thứ tư, 26/02/2020 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Bia thường mang tiếng xấu là không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, đối với phụ nữ, một chút bia mỗi ngày có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa lão hóa da.

Chúng ta vẫn thường được nghe rằng uống nhiều bia sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Thế nhưng, bia lại có lợi cho sức khỏe của phái nữ, đặc biệt là những người đang ở tuổi trung niên.

Theo kết quả của các nghiên cứu, bia giàu vitamin, kẽm và khoáng chất, có thể giúp tăng cường sự miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học từ ĐH Boston còn chia sẻ rằng, bia (được sản xuất từ lúa mạch) giàu axit ferulic - giúp bảo vệ da tốt trước tia cực tím từ mặt trời. Đó cũng là lý do tại sao bia có thể giúp ngăn ngừa da bị lão hóa.

Một nghiên cứu năm 2009 từ trường ĐH Tufts - Mỹ cho biết bia còn có thể giúp bảo vệ tỉ trọng khoáng chất có trong xương và không gây tăng huyết áp.

Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng việc uống đều đặn và vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Họ nêu rõ rằng không nên tiêu thụ quá nhiều vì cơ thể sẽ gặp phải tác dụng phụ.

Thay vào đó, chỉ nên uống tối đa 1-2 cốc bia mỗi ngày là tốt và hợp lý nhất.

Lợi ích khác của bia còn ở khả năng không gây tăng cân. Thậm chí, bia có thể giúp tiêu hóa mỡ từ thức ăn nhanh và do vậy giúp người uống giảm cân hiệu quả hơn.

Chưa dừng lại ở đó, bia còn có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Theo một nghiên cứu đăng tải trên Food and Chemical Toxicology 2008, uống bia điều độ có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer tốt vì trong bia có chứa hàm lượng silicon, giúp giảm kim loại nặng trong não.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý rằng uống quá 1.1 lít bia một ngày sẽ khiến bạn gặp tác dụng ngược lại là suy giảm trí nhớ.

Như vậy, bia không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho da, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và tim mạch. Phụ nữ nên uống một chút bia mỗi ngày để có thể nhận lại những lợi ích đáng giá này.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bia có lợi ích gì bia tốt cho da phụ nữ bia giúp giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT