Quảng cáo

Lợi ích không ngờ của tập tạ với người trí nhớ kém

Thứ năm, 13/02/2020 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Nghiên cứu mới nhất từ trường ĐH của Úc cho biết tập tạ không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, nâng cao sức khỏe, mà còn giúp thoát khỏi bệnh Alzheimer.

Theo kết quả của nghiên cứu từ Đại học Sydney công bố ngày 11/2 mới đây, tập nâng tạ có thể giúp não bộ thoát khỏi bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer).

Các nhà khoa học cho biết nâng tạ trong vòng 6 tháng có thể giúp bảo vệ các vùng dễ bị mắc Alzheimer, hoặc có khả năng ngăn chặn hoàn toàn quá trình mắc bệnh.

Cụ thể, tiến sĩ Kathryn chia sẻ rằng tập tạ sẽ bảo vệ vùng chân hải mã của não thoát khỏi bị thoái hóa trong thời gian 1 năm.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng cho những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao do suy giảm nhận thức nhẹ.

Nghiên cứu dài hạn cho thấy nâng tạ mang đến lợi ích tổng thể cho hiệu suất nhận thức, lợi ích liên quan đến bảo vệ khỏi sự thoái hóa ở các tiểu vùng cụ thể của hải mã. Hải mã là một cấu trúc phức tạp trong não với vai trò chính là học tập và trí nhớ.

Tập luyện sức mạnh (nâng tạ) là một loại bài tập thể chất đòi hỏi sự co thắt lặp đi lặp lại của các nhóm cơ chính chống lại một lực đối nghịch, điển hình là trọng lượng tự do hoặc sử dụng thiết bị tập thể dục. Những người tham gia trong nghiên cứu này đã thực hiện giám sát đào tạo sức mạnh chỉ trong 90 phút mỗi tuần, trong hai hoặc ba buổi hàng tuần.

Giáo sư Michael Valenzuela - trưởng nhóm nghiên cứu về tái tạo thần kinh của UoS cũng nhấn mạnh thêm rằng một trong những chiến lược giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ hiệu quả chính là rèn luyện sức dẻo dai bằng cách tập luyện.

>> Tại sao nam giới nên tập squat ngay?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập tạ lợi ích của tập tạ nâng tạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT