Quảng cáo

2 CLB Milan tung ra thiết kế 'độc lạ' cho SVĐ mới

Thứ bảy, 28/09/2019 11:28 AM (GMT+7)
A A+

AC Milan và Inter Milan đã hé lộ bản thiết kế cuối cùng cho sân vận động mới của họ. Cùng chiêm ngưỡng những kiến trúc và điểm nhấn cực kì độc đáo.

AC Milan đã rất quan tấm đến ý tưởng có một sân vận động mới, trong khi Inter Milan đã từng do dự trước khi họ bắt đầu tham gia vào dự án.

san van dong moi milan

Vào tháng 6 vừa qua, chủ tịch của CLB AC Milan là ông Paolo Scaroni đã tiết lộ rằng một khu đất với 60.000 chỗ ngồi mới sẽ được xây dựng ngay bên cạnh địa điểm của San Siro huyền thoại.

Vào 25/9 mới đây, họ đã có buổi thuyết trình về ý tưởng thiết kế sân vận động.

Theo nhà thiết kế, họ cho biết đã lấy cảm hứng từ nhà thờ nổi tiếng của Ý tại Milan là Duomo Milano và khu trung tâm được ví như nhà khách của thành phố là Galleria.

Họ muốn kết hợp cả truyền thống, văn hóa và kiến trúc phong phú với một tòa nhà hiện đại, tiên tiến và bền vững.

"Chúng tôi muốn sân vận động mới trở thành một biểu tượng, một phía sẽ đại diện cho cả 2 CLB, và phía đối diện sẽ là hình ảnh của Milan đối với thế giới."

Họ còn cho biết sẽ lắp đặt tràn ngập ánh sáng và cây cối, tạo nên một vùng xanh bao quanh sân.

thiet ke cua san van dong moi tai milan

Sân vận động sẽ còn có lối tắt đi xuống bảo tàng để xem những kỉ niệm của đội bóng ở đây. Đây chính là phần khá giống sân vận động Camp Nou của FC Barcelona, nơi cũng có bảo tàng lưu trữ loạt kỷ vật của đội bóng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Camp Nou là bảo tàng ở vị trí trên cao, gần hàng ghế cao nhất tại SVĐ, trong khi thiết kế mới của SVĐ Milan cho thấy, bảo tàng sẽ ở dưới hầm.

"Kiến trúc độc đáo không chỉ ở đèn LED và màu sắc, mà còn là huy hiệu Milan có thể xuất hiện ở mặt trước hay biểu tượng rắn màu xanh của Inter có thể bao trùm sân vận động".

ac va inter milan tiet lo thiet ke san van dong milan

Một điều thú vị nữa là màu sắc sân vận động còn có thể thay đổi tùy thuộc vào việc Inter hay AC Milan đang chơi trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
inter milan ac milan sân vận động mới tại milan thiết kế sân vận động mới ở milan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT